"ชาติไทยพัฒนา" ลั่น ลงเรือลำเดียวกันแล้ว 22 ส.ค. โหวตนายกฯ จากเพื่อไทย

"ชาติไทยพัฒนา" ทำบุญ บรรหาร "วราวุธ" ย้ำ รธน. ปี 40 ยกเป็นแบบแก้ฉบับใหม่ ให้เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง ลั่น ลงเรือลำเดียวกันแล้ว 22 ส.ค. นี้ พร้อมโหวตเลือกนายกฯ แคนดิเดตจากเพื่อไทย

วันที่ 19 ส.ค. 66 ที่วัดปราสาททอง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานพิธีบำเพ็ญกุศล 91 ปี ชาตกาลนายบรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรี คนที่ 21 โดยมี น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค นายประภัตร โพธสุธน สส.สุพรรณบุรี และเลขาธิการพรรค นายอนุชา สะสมทรัพย์ สส.นครปฐม นายธีระ วงศ์สมุทร ที่ปรึกษาพรรค นายอนุรักษ์ จุรีมาศ สส.ร้อยเอ็ด นายนิกร จำนง ผอ.พรรค นายสรชัด สุจิตต์ สส.สุพรรณบุรี นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ สส.สุพรรณบุรี นายเสมอกัน เที่ยงธรรม สส.สุพรรณบุรี และโฆษกพรรค นายกนก วงษ์ตระหง่าน นายสันติ กีระนันทน์ นายยุทธพล อังกินันทน์ นายสัมพันธ์ แป้นพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค นายอุดม โปร่งฟ้า กรรมการบริหารพรรค น.ส.อรุณี ปริศนานันทกุล กรรมการด้านวิชาการ พรรคชทพ. และ นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรมว.ศึกษาธิการ นายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย

...

น.ส.กัญจนา กล่าวว่า หากวันนี้นายบรรหารยังอยู่ มีอายุครบ 91 ปี เราได้มาสืบสานงาน นายบรรหาร ด้วยการมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กๆ หลายโรงเรียนในจังหวัดสุพรรณบุรี

นายวราวุธ กล่าวว่า คนที่เคยทำงานกับนายบรรหารมาปีหนึ่งจะมาทำบุญเพื่อรำลึกถึงนายบรรหาร นึกถึงสิ่งดีๆ ที่นายบรรหารได้ฝากไว้กับแผ่นดินไทยและชาวจังหวัดสุพรรณบุรี โดยเฉพาะเรื่องรัฐธรรมนูญ ปี 40 ถือเป็นมรดกชิ้นสำคัญที่นายบรรหารได้ให้ไว้กับการเมืองไทย และเชื่อว่า แบบอย่างหนึ่งในการที่จะร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ขึ้นมา โดยรับฟังเสียงของประชาชน เพื่อให้เป็นรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนอย่างแท้จริง

เมื่อถามว่า ได้คุยกับทางพรรคเพื่อไทยแล้วใช่หรือไม่ว่า เมื่อตั้งคณะรัฐมนตรีได้ให้เริ่มแก้รัฐธรรมนูญ นายวราวุธ กล่าวว่า ให้เกียรติทางพรรคเพื่อไทยในการดำเนินการว่าจะทำในลักษณะอย่างไร เมื่อครั้งหาเสียงเลือกตั้งทุกพรรคการเมืองได้พูดทำนองเดียวกันในแนวทางที่จะดำเนินการแก้ไข

ผู้สื่อข่าวถามถึงท่าทีของพรรคชาติไทยพัฒนา ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี นายวราวุธ กล่าวว่า การโหวตถือเป็นเอกสิทธิ์ของ สส. ไม่สามารถเป็นมติพรรคได้ จากการที่ได้พูดคุยกับพรรคเพื่อไทยในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่เราเห็นพ้องต้องกันว่า ทำงานร่วมกัน พรรคชาติไทยพัฒนา 10 เสียง จะสนับสนุนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย ซึ่งถึงขณะนี้ก็มีความมั่นใจว่า เสียงสนับสนุนจากพรรคร่วมรัฐบาลหลายพรรคนั้นเพียงพอตามที่พรรคเพื่อไทยได้ให้ข่าวไว้ จับมือกันแล้ว ลงเรือลำเดียวกันแล้วต้องไปในทางที่เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติและประชาชน

เมื่อถามถึงกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ ซึ่งตรงกับวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีพอดี มองอย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องส่วนตัวของนายกฯ ทักษิณ อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 22 ส.ค. นั้น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรก็มีภารกิจที่สำคัญ

ผู้สื่อข่าวถามว่า จนถึงขณะนี้หลายฝ่ายยังติดใจในคุณสมบัติของนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดต นายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา เห็นอย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า แน่นอนว่า คนเราทุกคนมีด้านบวกและด้านด้อย แต่คิดว่าพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองที่ใหญ่ มีบุคลากรที่มีศักยภาพมากมาย กว่าจะได้แคนดิเดตมานั้นเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยคัดสรร คัดเลือกมาแล้ว ดังนั้นพรรคร่วมก็ให้เกียรติพรรคใหญ่ในการที่เสนอชื่อ และเราก็จะสนับสนุน

ผู้สื่อข่าวถามว่า สำหรับโผ ครม. ล่าสุด ดูเหมือนชาติไทยพัฒนา ได้ดูแลกระทรวงเดิม นายวราวุธ กล่าวว่า นั่นก็เป็นโผ แต่เรายังไม่ได้มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...