“น้องชายเทพไท” ถามราชทัณฑ์ ยื่นขออภัยโทษไปเรื่องเงียบ แต่ “ทักษิณ” 2 วันเรื่องเดิน

“พงศ์สินธุ์ เสนพงศ์” โพสต์ถามกรมราชทัณฑ์ ยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ ให้ “เทพไท” มาเดือนกว่า ทำไมเรื่องไม่คืบหน้า ผิดกับกรณี “ทักษิณ” ยื่น 2 วันเรื่องเดินแล้ว อัดเลือกปฏิบัติ หรือสองมาตรฐานหรือไม่

วันที่ 16 ตุลาคม 2566 นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ น้องชายนายเทพไท เสนพงศ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ข้อความว่า “ความไม่เท่าเทียม ระหว่าง น.ช.ทักษิณ กับ น.ช.เทพไท

เมื่อวันก่อนผมได้ไปเยี่ยมคุณเทพไท ที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช หลังจากได้ไปเยี่ยมเมื่อครั้งก่อน ที่คุณเทพไทได้เล่าถึง การยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษส่วนบุคคล ซึ่งได้ทำหนังสือยื่นไป ตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน 2566 จนถึงบัดนี้ นับเป็นระยะเวลา 1 เดือนกว่าแล้ว แต่ยังไม่ได้ทราบถึงความคืบหน้า ที่กรมราชทัณฑ์ได้ดำเนินการ และไม่มีคำตอบ หรือคำชี้แจงจากกรมราชทัณฑ์แต่ประการใด 

ซึ่งผิดกับกรณีของ น.ช.ทักษิณ ชินวัตร ที่เดินทางกลับประเทศไทย เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2566 และได้ยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2566 กรมราชทัณฑ์ได้ใช้เวลาดำเนินการเพียง 2 วันเท่านั้น ซึ่งแตกต่างกับกรณีของคุณเทพไท ที่ใช้เวลานานจะครบ 45 วันแล้ว ซึ่งทำให้คุณเทพไท มีความสงสัยในการปฏิบัติของกรมราชทัณฑ์ ว่าทำไมกระบวนการจึงต่างกันลิบลับกับกรณีของ น.ช.ทักษิณ ซึ่งเป็นการตั้งคำถามถึงความเท่าเทียมในการปฏิบัติหน้าที่ว่า เป็นการเลือกปฏิบัติ หรือปฏิบัติแบบสองมาตรฐานหรือไม่

ตอนนี้คุณเทพไทมีข้อสงสัย ต้องการเพียงอยากทราบถึงความคืบหน้า ของกระบวนการในการปฏิบัติหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์เท่านั้น ว่าได้นำหนังสือขอพระราชทานอภัยโทษ ไปเก็บเงียบ หรือแช่เย็นหรือไม่

จึงอยากขอทราบถึงความชัดเจน และความคืบหน้าในกรณีดังกล่าวจากกรมราชทัณฑ์ด้วย”

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...