มท.1 รับกำลังศึกษานโยบายขยายเวลาเปิดปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 ย้ำดูเป็นโซน

เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติขยายเวลาใหันักท่องเที่ยวรัสเซียอยู่ประเทศไทยโดยไม่ต้องขอวีซ่านานขึ้นจาก 30 วัน เป็น 90 วัน กระทรวงมหาดไทยไม่มีปัญหาและเตรียมดูแล เรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวให้เกิดความมีระเบียบเรียบร้อย และต้องมั่นใจว่าเข้ามาแล้วมาเป็นนักท่องเที่ยวจริง ๆ ไม่ใช่มาแล้วมาอยู่ยาวเกินกว่าที่วีซ่ากำหนด

เมื่อถามถึงความคืบหน้ากรณีที่นายกฯให้ศึกษาการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง จนถึงเวลา 04.00น. นายอนุทิน กล่าวว่า กำลังศึกษาอยู่ ยังไม่ได้บอกว่าจะขยายไปถึงกี่โมง ต้องดูเป็นโซน ๆ ไปว่าโซนไหนทำแล้วไม่ส่งผลกระทบต่อประชาชนจนถึงจุดที่รับไม่ได้ และเป็นประโยชน์ต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยกรมการปกครองจังหวัดต่าง ๆ กำลังศึกษาอยู่และเตรียมข้อมูลให้นายกฯพิจารณาต่อไป

เมื่อถามอีกว่า มีพื้นที่นำร่องแล้วหรือยัง นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องเป็นพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยว ขอย้ำว่าเป็นนักท่องเที่ยวไม่ใช่นักเที่ยว

เมื่อถามย้ำว่าจะประกาศออกมาทันเดือน ธ.ค.ที่เป็นช่วงไฮซีซันหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า จะพยายาม โดยจะทำควบคู่ไปกับนโยบายรัฐบาลโดยเฉพาะกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...