ภูมิธรรม มั่นใจ กระแสสังคมไม่ทำดิจิทัลวอลเล็ตชะงัก เดินหน้าตามนายกฯ ประกาศ

“ภูมิธรรม” เตรียมตั้ง “นิกร-วุฒิสาร” เป็นประธาน 2 คณะอนุกรรมการศึกษาแนวทางประชามติ ยัน กระแสสังคมไม่ทำโครงการดิจิทัลวอลเล็ตชะงัก เดินหน้าได้ตามที่นายกฯ ประกาศไว้

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 ตุลาคม 2566 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติ เพื่อแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างในเรื่องรัฐธรรมนูญ 2560 เปิดเผยที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า วันนี้จะนำรายชื่อคณะอนุกรรมการ 2 ชุด คือ คณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ มี นายนิกร จำนง อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธาน และคณะศึกษาแนวทางทำประชามติให้สอดคล้องกับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ มี นายวุฒิสาร ตันไชย อดีตเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า เป็นประธาน เสนอให้นายกรัฐมนตรีพิจารณา หากเห็นชอบตนก็จะลงนามแต่งตั้งและสามารถทำงานได้ทันที เพื่อให้เกิดความสะดวกตามกรอบเวลาที่วางไว้ ส่วนความชัดเจนเกี่ยวกับวิธีการทำประชามติจะเป็นอย่างไรและกี่ครั้ง ขอให้คณะอนุกรรมการทำงานกันก่อน 

ส่วนกระแสสังคมเกี่ยวกับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ที่มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย จะกระทบการเดินหน้าโครงการของรัฐบาลหรือไม่นั้น นายภูมิธรรม ระบุว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่มีทั้งเสียงสนับสนุนและคัดค้าน รัฐบาลก็รับฟังและวิเคราะห์ ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเท่าที่ไม่ทำให้เสียหลักการของโครงการที่จะใช้กระตุ้นเศรษฐกิจในภาวะที่กำลังยากลำบากนี้ เพื่อทำให้สามารถเดินหน้าทำงานได้ 

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่า กระแสที่เกิดขึ้นจะไม่กระทบกับการเริ่มต้นโครงการในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 ตามที่นายกรัฐมนตรีประกาศไว้ใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม ตอบว่า “โครงการจะเดินหน้าได้ตามที่นายกฯ ประกาศไว้”.

...

(แฟ้มภาพ)

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...