“ธนกร” หนุนอายัดทรัพย์ ตัดวงจรยาเสพติด แนะประชาชนแจ้งเบาะแสผ่าน สส.อีกทาง

“ธนกร” หนุนรัฐบาลยึดอายัดทรัพย์ ตัดวงจรเครือข่ายยาเสพติดทั้งระบบ แนะ สส.ทุกพรรค เปิดรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ช่วยอีกทาง มั่นใจ “สมศักดิ์” ทำสำเร็จ เพราะทำมาแล้วสมัยรัฐบาล “บิ๊กตู่”

วันที่ 15 ตุลาคม 2566 นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ว่า ขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองที่ช่วงนี้เร่งปฏิบัติการปราบปรามกวาดล้างจับกุมสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด ทั้งอาวุธปืนเถื่อน รวมถึงยาเสพติด ทุกพื้นที่ทั่วประเทศตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ที่ประกาศให้เป็นนโยบายเร่งด่วนในการตัดวงจรผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและตัวยาเสพติด ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญที่ต้องเร่งบูรณาการแก้ปัญหาที่รวดเร็วที่สุด

ในส่วนของ สส.หรือพรรคการเมืองจะช่วยบูรณาการแก้ปัญหายาเสพติดได้อย่างไรนั้น นายธนกร ระบุว่า สส.ที่อยู่ใกล้ชิดประชาชนในพื้นที่ทุกคน หรือแม้แต่อดีตผู้สมัครทุกพรรคการเมืองก็ตาม มีศูนย์ประสานงานรับเรื่องร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนอยู่แล้ว หากประชาชนมีข้อมูลเบาะแสเครือข่ายยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ให้รับเรื่องและเร่งแจ้งเจ้าหน้าที่ดำเนินการปราบปรามทันที จะถือเป็นอีกช่องทางที่จะช่วยบูรณาการการแก้ปัญหาดังกล่าวให้เกิดผลสัมฤทธิ์ แก้ปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพได้จริง  

นายธนกร เผยต่อไปว่า ตนขอสนับสนุน จากที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดทำงบประมาณรายจ่ายบูรณาการ ประจำปีงบประมาณ 2567 คณะที่ 2.2 ซึ่งได้เน้นย้ำแผนงานบูรณาการป้องกันปราบปรามและบำบัดรักษาผู้ติดยาเสพติดที่ผ่านมา โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) และตำรวจ ปรับตัวชี้วัดด้านการปราบปรามยาเสพติดใหม่ ด้วยการเพิ่มเรื่องการยึดอายัดทรัพย์สินเข้าไปด้วย เพราะตัวเลขการยึดอายัดทรัพย์สินของเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด จะเป็นตัวชี้วัดที่ชัดเจนในการบูรณาการแก้ปัญหายาเสพติดอย่างได้ผลเป็นรูปธรรม

...

“ทั้งเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ตำรวจ ฝ่ายปกครอง รวมถึง สส. ต้องบูรณาการความร่วมมือในการเร่งปราบปรามยาเสพติดที่มีจำนวนมากอย่างจริงจัง สส.ทุกพรรคเองก็เห็นปัญหาเหล่านี้ คงต้องลงมือร่วมกันแก้ให้ตรงจุด ผมเชื่อว่าการยึดอายัดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดที่ ท่านสมศักดิ์ เสนอนั้น ก็จะเป็นอีกหนึ่งมาตรการที่จะตัดวงจรผู้ค้าและเครือข่ายยาเสพติดได้ในที่สุด ที่สำคัญในสมัยรัฐบาลที่แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี และมี นายสมศักดิ์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ก็ทำเรื่องนี้สำเร็จมาแล้ว สามารถยึดอายัดทรัพย์ ตัดวงจรผู้ค้าได้จำนวนมาก”.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...