แบ่งเค้ก ครม.ใหม่ 'เพื่อไทย' ยึดกระทรวงหลัก มั่นใจได้เสียงเกิน 375

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทีมเจรจาของพรรคเพื่อไทยได้เดินสายพูดคุยกับแกนนำพรรคที่จะเข้ามาสนับสนุนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยทุกพรรคแล้ว รวมถึงพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ทุกอย่างเป็นไปอย่างเรียบร้อยทำให้มั่นใจว่าจะได้เสียงสนับสนุนจาก สส. 314 เสียงอย่างแน่นอน โดยการพูดคุยดังกล่าวได้มีการหารือเกี่ยวกับตำแหน่งรัฐมนตรีในเบื่องต้นแล้ว 

โดยพรรคเพื่อไทยจะได้ตำแหน่งรมว.กระทรวงหลักๆหลายกระทรวง อาทิ กระทรวงมหาดไทย คมนาคม คลัง พาณิญช์ ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รวมถึงกระทรวงสาธารณสุข ส่วนกระทรวงที่เหลือจะเป็นของพรรคร่วม ซึ่งรายละเอียดที่ชัดเจนจะมีการพูดคุยกันต่อไป

อย่างไรก็ตามเมื่อทุกอย่างลงตัวแล้วพรรคเพื่อไทยจะแถลงข่าวร่วมกับที่จะให้การสนับสนุนซึ่งคาดว่าจะเป็นวันที่ 21 ส.ค. และทางพรรคเพื่อไทยยืนยันแคนดิเดตที่จะเสนอโหวตนายกฯวันที่ 22 ส.ค.คือนายเศรษฐา ทวีสิน ไม่เปลี่ยนแปลง สำหรับการพูดคุยกับสว.ของทีมเจรจาพรรคเพื่อไทย ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี เมื่อรวมเสียงกับสส.แล้วจะมีเสียงเกิน 375 เสียง แต่ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ทางทีมเจรจาของพรรคเพื่อไทยก็ยังคงเดินหน้าหาเสียงสนับสนุนจากสว.เพิ่มเติมเพื่อให้ได้เสียงสนับสนุนมากที่สุด

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...