"บิ๊กไก่" แถลงนโยบาย 8 ด้าน มุ่งสู่ กองทัพอากาศ แข็งแกร่ง-มีประสิทธิภาพ

"แม่ทัพฟ้า" เปิด รร.นายเรืออากาศฯ ตั้งโพเดียมแถลงนโยบาย ประจำปี พ.ศ.2567 มุ่งสู่การเป็น "กองทัพอากาศ" ที่แข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพ UNBEATABLE AIR FORCE 8 ด้าน พร้อมเน้นย้ำ รู้ รัก สามัคคี มีความจงรักภักดี


เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 66 ที่ โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ แถลงนโยบายประจำปี พ.ศ. 2567 โดยมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ข้าราชการ นักเรียนนายเรืออากาศ ร่วมรับฟังการแถลง พร้อมทำการถ่ายทอดการแถลงนโยบายผ่านระบบการประชุมทางไกล Video Tele Conference (VTC) และเผยแพร่ภาพสัญญาณผ่านระบบสื่อออนไลน์ เพื่อให้กำลังพลของกองทัพอากาศ โรงเรียนการบิน และกองบินต่างๆ ได้รับฟังอย่างทั่วถึงและพร้อมเพรียงกัน

     

โดย พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้สื่อสารเจตนารมณ์ไปยังกำลังพลในสังกัดกองทัพอากาศ ให้ทราบและตระหนักถึงหน้าที่อันสำคัญในการปฏิบัติงานราชการ โดยสาระสำคัญของการแถลงนโยบายภายใต้วิสัยทัศน์ใหม่มุ่งสู่การเป็น “กองทัพอากาศที่แข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพ UNBEATABLE AIR FORCE” ผ่านการขับเคลื่อนนโยบายที่สำคัญ 8 ด้านประกอบด้วย

...


1.ด้านกำลังพลและการศึกษา (Personnel & Education)

2.ด้านข่าวกรองและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ (Intelligence & IR)

3.ด้านยุทธการและการฝึก (Operations & Training)

4.ด้านการส่งกำลังบำรุง (Logistics)

5.ด้านกิจการพลเรือนและประชาสัมพันธ์ (Civil affairs & Public relations)

6.ด้านเทคโนโลยีและสารสนเทศ (ICT & Cyber)

7.ด้านสวัสดิการ (Welfare)

8.ด้านการกำกับดูแลมาตรฐาน (Standardization)

     

โดยยังเน้นย้ำถึงความสำคัญในการปฏิบัติหน้าที่ต้อง "รู้ รัก สามัคคี" คือ การรู้และรับผิดชอบหน้าที่ของตนเอง มีความจงรักภักดีต่อองค์กร และต้องมีความสมัครสมานสามัคคีในหมู่คณะ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเป็นกลไกพื้นฐานในการพัฒนากำลังพลให้รู้รักสำนึกในหน้าที่การเป็นทหารอากาศ เพื่อนำกองทัพอากาศสู่ความแข็งแกร่งที่ยั่งยืน และมีประสิทธิภาพ โดยสอดคล้องกับชื่อนามเรียกขานของท่านผู้บัญชาการทหารอากาศ ว่า "ARMSTRONG" ที่มีความหมายถึงการเป็นผู้นำทหารอากาศที่เข็มแข็ง ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละและทุ่มเทเพื่อประโยชน์ส่วนรวม

...

     

การแถลงนโยบาย ผู้บัญชาการทหารอากาศ ณ โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช นี้ นับเป็นส่วนสำคัญที่จะได้ประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนทั่วไปได้ทราบเกี่ยวกับความสำคัญของโรงเรียนนายเรืออากาศฯ เนื่องจากเป็นสถาบันการศึกษาที่ผลิตนายทหารสัญญาบัตรหลักให้แก่กองทัพอากาศ

และเป็นแหล่งความรู้ด้านการบิน รวมถึงเทคโนโลยีป้องกันประเทศ และยังเป็นแหล่งเรียนรู้การวิจัยโครงการต่างๆ ซึ่งสามารถนำองค์ความรู้มาพัฒนาต่อยอดในการประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อกองทัพอากาศและประเทศชาติ.

...

...

ภาพ : เอกลักษณ์ ไม่น้อย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...