'ปดิพัทธ์' บอกรอมี 'ผู้นำฝ่ายค้าน' ก่อนสอบจริยธรรม สส. ได้

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง ให้สัมภาษณ์ถึงสังคมวิจารณ์กรณี สส.ชาย พรรคก้าวไกล มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศทีมงานอาสา ซึ่งส่อผิดจริยธรรม ว่า เรื่องดังกล่าวต้องรอให้มีผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เพราะเป็นส่วนหนึ่งของกรรมการจริยธรรม ดังนั้นหากไม่มีผู้นำฝ่ายค้านไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้ แต่ตนมองว่าเรื่องดังกล่าวไม่ใช่กลไกเดียวที่จะตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้นได้ 

 

 

นายปดิพัทธ์ กล่าวว่าสำหรับการตั้งผู้นำฝ่ายค้าน ตนเข้าใจว่ายังรอธุรการบางอย่างจากทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่จะรับรองสถานะหัวหน้าพรรคก้าวไกล และจะมีตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านเร็วๆนี้แน่นอน

เมื่อถามว่า ได้มีคุยกับพรรคก้าวไกลบ้างหรือไม่ว่ากรณีดังกล่าวจะดำเนินการอย่างไรต่อในส่วนของสภา นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า ยังไม่มี เพราะเรื่องยังไม่ได้มาร้องที่สภา แต่เรื่องไปร้องที่แต่ละพรรค ซึ่งจะมีคณะกรรมการจริยธรรมและข้อบังคับของตัวเอง ที่เราคงจะไม่ไปก้าวล่วงได้ แต่ผู้ร้องมีสิทธิ์ที่จะร้องทุกอย่าง ทั้งที่พรรคหรือที่สภาก็ได้ แต่ต้องยอมรับจริงๆว่ากลไกทางสภายังไม่พร้อม 

เมื่อถามว่า ทางสภาสามารถหยิบหยกขึ้นมาพิจารณาเองได้ก่อนหรือไม่ หรือต้องมีผู้ร้องก่อน นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า จำเป็นต้องมีคนร้องก่อน เพราะไม่สามารถไปเก็บหลักฐานด้วยตัวเองได้ว่าหลักฐานเหล่านี้เก็บมาอย่างเป็นธรรมหรือครบถ้วนหรือไม่ ดังนั้นต้องมีคนร้องให้ชัดเจน.

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...