'ณัฐวุฒิ' ขอเวลาสอบ 'สส.ก.ก.' ถูกร้องคุกคามทางเพศ ปัดตอบผลสอบ โยน 'กก.บห.'

นายณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ฐานะประธานคณะกรรมการวินัยและจรรยาบรรณสมาชิกพรรค  กล่าวถึงการตรวจสอบ สส.ชาย พรรคก้าวไกล ที่ถูกร้องถึงพฤติกรรมคุกคามทางเพศทีมงานอาสาสมัครหญิง ว่า พรรคได้รับเรื่องร้องเรียนเมื่อเดือนสิงหาคม ทั้งนี้กระบวนการตรวจสอบได้ทำเป็นระยะ ทั้งนี้พบข้อเท็จจริงและหลักฐานของ 2 ฝ่ายซึ่งอ้างถึงพยานหลักฐานมาก  ซึ่งกรรมการฯ ต้องสอบข้อเท็จจริงเพิ่มในบางประเทศโดยล่าสุดนั้นได้ตั้งกรรมการวินัยผู้หญิงเพิ่มเติม คือ น.ส.ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ ส.ส.กทม. และนางนิตยา มีศรี ส.ส.สมุทรปราการ  จากเดิมที่มีเพียงน.ส.วรรณวิภา ไม้สน ส.ส.บัญชีรายชื่อ

 

นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่าสำหรับระยะเวลาตรวจสอบนั้น ตนตนตอบไม่ได้ว่าจะใช้ระยะเวลาตรวจสอบสิ้นสุดเมื่อใด และเมื่อกรรมการสอบวินัยฯ ดำเนินการแล้วเสร็จ จะส่งให้กรรมการบริหารพรรคพิจารณา ซึ่งผลการพิจารณาจะเป็นอย่างไรต้องขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรค 

 

 

"การยื่นเรื่องร้องเรียนมีเอกสารจำนวนมาก และเมื่อผู้เสียหายกล้าร้อง ถือว่าเรื่องดังกล่าวมีมูล แต่มูลจะเป็นลักษณะความผิดแบบใดนั้น ตามข้อบังคับพรรคกำหนดว่าในกรณีเกี่ยวกับเพศต้องถือว่าเป็นวินัยร้ายแรง มีโทษ 2 สถาน คือ 1.ตัดสิทธิ์ที่พึงมี ซึ่งอาจส่งไปถึงการตัดสิทธิ์ไม่ส่งลงสมัครรับเลือกตั้ง และ 2.ให้พ้นสมาชิกภาพความเป็นสมาชิกของพรรค แต่ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะตอบว่าในท้ายที่สุดผลการพิจารณาจะเป็นอย่างไร" นายณัฐวุฒิ กล่าว

 

นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า เหตุที่ต้องขอเวลาไม่ใช่การดึงเวลา แต่เพื่อดูพยานหลักฐานอย่างรอบด้านและครบถ้วนก่อนจะมีการตัดสิน

เมื่อถามว่า พรรคจะปรับกระบวนการคัดกรองผู้สมัครในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่  นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เราไม่ปฏิเสธความรับผิดชอบ รวมถึงได้มีการอบรมให้ความรู้ว่าที่ผู้สมัครและสมาชิกพรรค ในเรื่องของความรู้ด้านความเท่าเทียมทางเพศสำหรับนักการเมือง ซึ่งพรรคพยายามทำงานอย่างหนัก.


 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...