ธรรมนัส ควง บิ๊กโจ๊ก รับฟังปัญหาสมัชชาคนจน 6 ข้อ นำเข้า ครม.หาทางแก้ไขด่วน

"ธรรมนัส" ควงบิ๊กโจ๊ก รับฟังปัญหาแกนนำสมัชชาคนจนที่หน้า ก.ศึกษาธิการ โดยมีปัญหาที่ดิน ทั้งที่ดินสาธารณะ ปัญหาของป่าไม้ รวม 6 ข้อเตรียมเสนอเข้า ครม. ร่วมหาแนวทางแก้ไขโดยด่วน

ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่รับฟังปัญหาของกลุ่มสมัชชาคนจน ที่ชุมนุมปักหลักเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาของชาวบ้าน ณ บริเวณพื้นที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการ ถนนลูกหลวง กรุงเทพฯ ภายหลังจากการรับฟังปัญหาข้อเรียกร้องของกลุ่มสมัชชาคนจน พบว่า ข้อเรียกร้องของสมัชชาประเด็นหลักคือปัญหาที่ดิน ทั้งที่ดินสาธารณะ ปัญหาของป่าไม้ ซึ่ง รมว.เกษตรฯ ยืนยันว่าจะเร่งรัดนำปัญหาเร่งด่วนที่เป็นความเดือดร้อนของพี่น้องไปสู่การแก้ไข และหาวิธีและแนวทางในการเจราจาระหว่างรัฐบาลกับสมัชชาคนจนให้เร็วที่สุด

...

“จากข้อสรุปที่ได้เจรจากับแกนนำในวันนี้ ได้รับข้อเสนอเป็นกรอบทั้งหมด 6 ข้อ ซึ่งบางเรื่องรัฐบาลชุดเก่าได้ดำเนินการไปเกือบเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเรื่องใดที่สามารถดำเนินการต่อได้ ก็จะเสียบปลั๊กเดินหน้าทำงานต่อทันที อย่างไรก็ตาม เรื่องใดที่ยังไม่จบและเป็นปัญหาที่ต้องแก้ไขร่วมกัน จะตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อน โดยในวันพรุ่งนี้ จะนำกรอบทั้งหมด 6 ข้อที่ได้เจรจากัน รายงานให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีทราบ" รมว.เกษตรฯ กล่าว

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวอีกว่า สำหรับเรื่องใดที่เกี่ยวกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมจะดำเนินการให้เร็วที่สุด ส่วนเรื่องใดที่เกี่ยวกับกระทรวงอื่นๆ รักษาการนายกรัฐมนตรี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะเป็นผู้มอบหมายต่อไป ยืนยันจะทำงานให้ไวที่สุด เพราะความเดือดร้อนของพี่น้องปล่อยไว้ยืดเยื้อไม่ได้ ต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้ กลุ่มสมัชชา ได้กล่าวขอบคุณ รมว.เกษตรฯ และคณะ ที่รับข้อเสนอและรับปากที่จะเร่งรัดให้มีความคืบหน้า สร้างความพอใจให้กับกลุ่มสมัชชาเป็นอย่างมาก.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...