สั่งปลดเจ้ากรมสรรพาวุธทหารบก พร้อม 4 นายทหารชั่วคราว เซ่นปมน้ำมันหาย 2 แสนลิตร

“พล.อ.เจริญชัย” สั่งให้ เจ้ากรมสรรพาวุธทหารบก และกำลังพลอีก 4 นาย พ้นจากตำแหน่งหน้าที่เป็นการชั่วคราว เซ่นปมน้ำมันหาย 2 แสนลิตร ให้ไปปฏิบัติราชการที่กองบัญชาการกองทัพบกแทน

วันที่ 9 ต.ค. 2566 พล.ท.อานุภาพ ศิริมณฑล โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ตามที่ พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้แต่งตั้งให้คณะกรรมการตรวจสอบ กรณีพบความผิดปกติ ในการเบิกจ่ายน้ำมันของหน่วยทหารในพื้นที่ จ.สระบุรี นั้น ล่าสุดคณะกรรมการได้มีการรายงานผลการสอบขั้นต้นให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นได้รับทราบ โดยพบว่ากระบวนการเบิกจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงในกรมสรรพาวุธทหารบก มีข้อมูลบ่งชี้ว่ามีการดำเนินการที่เกิดความบกพร่อง และไม่เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ ซึ่งคณะกรรมการยังต้องมีการตรวจสอบข้อมูลจากพยานบุคคลและพยานหลักฐานเพิ่มเติมอีกหลายรายการ ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความยุติธรรมและเอื้อต่อกระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผบ.ทบ. ได้มีคำสั่งให้เจ้ากรมสรรพาวุธทหารบก และกำลังพลที่เกี่ยวข้อง อีก 4 นาย พ้นจากตำแหน่งหน้าที่เป็นการชั่วคราว โดยให้ไปปฏิบัติราชการที่กองบัญชาการกองทัพบก 

และได้ทำหนังสือนำเรียนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมขออนุมัติแต่งตั้งรองเจ้ากรมสรรพาวุธทหารบกเป็นรักษาราชการแทนเจ้ากรมสรรพาวุธทหารบก เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการปฏิบัติราชการในกรมสรรพาวุธทหารบกต่อไป 

ทั้งนี้ ขอเรียนว่ากองทัพบกให้ความสำคัญกับการควบคุมยุทโธปกรณ์และสิ่งอุปกรณ์ทุกประเภท ให้เป็นไปตามระเบียบราชการ รวมถึงยังคงมาตรการการตรวจสอบภายในองค์กรอย่างเข้มงวด 

เพื่อให้ยุทโธปกรณ์มีความพร้อมในการปฏิบัติงานด้านความมั่นคงและการพัฒนาประเทศต่อไป

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...