“ตั๊น” ยัน ไม่ทอดทิ้ง รับฟังปัญหา ส่อทุจริตในองค์กรนักกีฬาพาราลิมปิก

“ตั๊น จิตภัสร์” อดีต สส.ปชป. รับฟังปัญหาส่อทุจริตในองค์กรนักกีฬาพาราลิมปิก ยัน ไม่ทอดทิ้ง พร้อมรับปากประสานงาน ช่วยเหลือตามเจตนารมณ์ “จุตินันท์” อดีตประธานคณะกรรมการกีฬาพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยผู้ล่วงลับ


น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร อดีต ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อและกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า ตนได้ร่วมพูดคุยรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของนักกีฬาคนพิการ (พาราลิมปิก) เจ้าหน้าที่ ผู้ฝึกสอน กีฬาคนพิการทีมชาติไทย อาทิ นางสายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบหญิง นายพงศกร แปยอ นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่งชาย น.ส.วาสนา คูทวีทรัพย์ นักกีฬายิงธนูหญิง น.ส.อำนวย เวชวิฐาน นักกีฬาแบดมินตันหญิง และนายไมตรี คงเรือง เลขาธิการและประชาสัมพันธ์สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ที่เข้าร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

โดยตัวแทนนักกีฬาคนพิการพาราลิมปิก และเจ้าหน้าที่ กล่าวโดยสรุปได้ว่า ที่ผ่านมาทุกคนทำงานด้วยใจ แต่การทำงานที่ผ่านมาหลังจากนายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี อดีตประธานคณะกรรมการกีฬาพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยเสียชีวิตลง ได้มีปัญหาอุปสรรค ทั้งในเรื่องการประสานงาน การได้รับข้อมูลที่คลาดเคลื่อน การทำงานที่ไม่มีธรรมาภิบาลในองค์กร อีกทั้งยังต้องต่อสู้ ฝ่าฟัน ในด้านงบประมาณที่ไม่เพียงพอ การตัดโควตา โค้ช และนักกีฬา ซึ่งที่ผ่านมา กลุ่มนักกีฬาพาราลิมปิกได้เรียกร้องให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามารับฟังปัญหา แต่ไม่ได้รับความคืบหน้าเท่าที่ควร ปัญหายังถูกหมักหมมไว้ใต้พรม และที่สำคัญเรื่องราวที่ผ่านมาทั้งหมด สะท้อนออกมากความรู้สึกของนักกีฬาทั้งสิ้น จึงได้มาขอพบ น.ส.จิตภัสร์ เพื่อแจ้งให้รับทราบปัญหาและการบั่นทอน รวมถึงพฤติการณ์ที่ส่อทุจริตด้านงบประมาณในการจัดซื้อ จัดจ้างอุปกรณ์การกีฬาที่ใช้ในการแข่งขันของคนในองค์กรกีฬาพาราลิมปิกบางกลุ่ม บางคนและขอให้ช่วยแก้ไขปัญหาให้ดีเหมือนสมัยที่นายจุตินันท์ อดีตประธานคณะกรรมการกีฬาพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยที่ล่วงลับ ซึ่งเป็นผู้อุทิศตนเพื่อวงการกีฬาคนพิการที่แท้จริง

...

ด้าน น.ส.จิตภัสร์ กล่าวว่า ตนมาเพื่อที่จะมาสร้างขวัญและกำลังใจ ให้กับนักกีฬาคนพิการทุกท่าน สิ่งที่นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี อดีตประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยซึ่งเป็นบิดาได้สร้างไว้ ตนจะขอเป็นตัวแทนของคุณพ่อ ที่จะปกป้อง ดูแลครอบครัวนักกีฬาพาราลิมปิก และสืบสานเจตนารมณ์ของคุณพ่ออย่างสุดความสามารถ พร้อมเคียงข้างนักกีฬาคนพิการทุกท่าน จับมือเดินทางไปสู่ความสำเร็จด้วยกันในฐานะตัวแทนทีมชาติไทย เพราะผลประโยชน์ของชาติและนักกีฬาอยู่เหนือสิ่งอื่นใด ซึ่งถ้าคุณพ่อยังอยู่ ปัญหาเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้น


โดยเรื่องทั้งหมดที่ได้รับฟังในวันนี้จะประสานงานไปยัง พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และกรรมาธิการที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง เพื่อพิจารณาหาทางช่วยเหลือ และแก้ปัญหาต่อไป

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...