ตร.ประชุมแผนรับ "ทักษิณ" กลับไทย ตั้งแต่ลงเครื่องที่ดอนเมืองจนส่งตัวไปศาลฯ

ผู้ช่วย ผบ.ตร เรียกประชุมลับ เตรียมพร้อมรับ ‘ทักษิณ’ กลับไทย ตั้งแต่ลงเครื่องบินที่สนามบินดอนเมือง ผ่านกระบวนการ ตม.รับตัว และทำบันทึกการจับกุมต่างๆ ส่งให้กรมราชทัณฑ์ นำตัวไปศาลฎีกาฯ ตามกฎหมาย ตามกระแสที่คาดว่าจะกลับไทยวันที่ 21-22 ส.ค.นี้

เมื่อวันที่ 18 ส.ค.2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ได้เรียกประชุมผู้ที่เกี่ยวข้องในการเตรียมความพร้อมแผนเตรียมรับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับประเทศไทย เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม โดยมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องหลายหน่วยงานเข้าร่วม อาทิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ เจ้าหน้าที่กองการต่างประเทศ เจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) หน่วยต่อต้านก่อการร้ายสากล ศูนย์สืบสวนนครบาล ตำรวจนครบาล 1 ตำรวจนครบาล 2 และเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ที่อยู่ในเส้นทางที่ขบวนรถที่คุมตัวนายทักษิณวิ่งผ่าน

โดยเริ่มจากสนามบินดอนเมือง บริเวณอาคารผู้โดยสารอากาศยานส่วนบุคคล (Mjets) ซึ่งคาดว่าเป็นจุดที่เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของนายทักษิณ จะลงจอดบริเวณในส่วนโซนวีไอพี เมื่อนายทักษิณ เดินทางกลับเข้าประเทศไทยแล้ว ขั้นตอนแรกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จะเป็นผู้รับตัวและทำบันทึกการจับกุมต่างๆ ตามขั้นตอน ก่อนส่งตัวอดีตนายกรัฐมนตรีให้กับเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์คุมตัวขึ้นรถ และนำตัวไปศาลฎีกาแผนกคดีอาญา (สนามหลวง) ตามขั้นตอนของกฎหมาย


ทั้งนี้หลังจากมีกระแสข่าวว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาจเดินทางกลับประเทศไทยในช่วงระหว่างวันที่ 21-22 สิงหาคม 2566 หรือหลังจากการจัดตั้งรัฐบาลเสร็จสิ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เลื่อนกำหนดการกลับประเทศไทยเดิม คือวันที่ 10 สิงหาคม โดยอ้างเหตุผลว่าแพทย์นัดตรวจอาการป่วย อย่างไรก็ตาม ในวันรุ่งขึ้นปรากฏภาพในโซเชียลมีเดียว่า อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เข้าร่วมงานฉลองวันเกิดของนายกรัฐมนตรีกัมพูชา พร้อมกับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี.

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...