“เศรษฐา” ถกเงินดิจิทัลนัดแรก สั่งทำงานรอบคอบ อย่าทำประชาชนสับสน

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะถก คณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตนัดแรก กำชับทำงานกันให้รอบคอบ สั่ง รูดซิบปาก มีปัญหาให้ถก-เถียงกันให้จบ อย่าแพร่งพรายให้คนภายนอกรู้ หวั่นทำประชาชนสับสน 

วันที่ 5 ตุลาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน DigitalWallet นัดแรก หลังคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบแต่งตั้งคณะกรรมการเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

นายกรัฐมนตรีกล่าวตอนต้นว่า ตามที่รัฐบาลได้แถลงนโยบาย Digital Wallet ในฐานะนายกรัฐมนตรีและประธานคณะกรรมการ ได้ดำเนินการให้เป็นรูปธรรมแล้ว ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อขับเคลื่อนโครงการให้สำเร็จ และขอให้คณะกรรมการทุกคนร่วมกันทำงานกันอย่างรอบคอบ ระมัดระวัง และขอให้เป็นไปตามกรอบวินัยการเงินการคลังและกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ทุกคนที่เป็นคณะกรรมการล้วนมาจากทุกภาคส่วนและเชื่อว่าได้ถูกคัดสรรให้มามีส่วนร่วมในโครงการนี้

ขณะเดียวกันเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่พูดคุยในวงกว้าง และรัฐบาลนี้เห็นว่าเป็นเรื่องที่จำเป็นต้องทำ ทุกคนเป็นคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ จึงอยากให้เสนอข้อคิดเห็นมา หากมีอะไรที่เสนอแนะหรือข้องใจ ไม่สบายใจก็ให้พูดคุยกันในห้องประชุม หารือกันให้ดีให้ละเอียด เพื่อจะได้หาข้อสรุปในที่ประชุมให้ได้ ส่วนอะไรที่ไม่ได้ถกไม่ได้พูดกัน หรือมีข้อตกลงขัดแย้งกัน ก็ขอให้เก็บไว้ในห้องประชุมนี้ พูดคุยกันในเฉพาะคณะกรรมการเพื่อหาทางออกที่สมบูรณ์ อย่าให้สาธารณชนมีความสับสน เพราะนโยบายนี้เป็นนโยบายของรัฐบาล และการตั้งคณะกรรมการชุดนี้ขึ้นมาเพื่อขอความคิดเห็น  

ตนเองในฐานะประธานคณะกรรมการมีความตั้งใจ หากมีข้อถกเถียงกันได้ข้อสรุปแล้วก็ขอให้คณะกรรมการนำไปพิจารณาปรับใช้ให้เหมาะสม เพราะนโยบายนี้จะช่วยประโยชน์ทางเศรษฐกิจให้กับประเทศชาติและประชาชนอย่างมหาศาล นี่จึงเป็นความเชื่อของรัฐบาล เราจะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงรายละเอียดเล็กน้อยอื่นก็ยินดีรับฟัง และอยากให้เกิดเป็นรูปธรรมจริงๆ.

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...