“เศรษฐา” หารือ “บิ๊กต่อ” ขอบคุณตำรวจทำงานเฉียบขาด สั่งเข้มกฎหมายสกัดปืนเข้าประเทศ

นายกฯ ดอดเข้าพบ “บิ๊กต่อ” ถึง ตร. ขอบคุณตำรวจ ทำงานเฉียบขาดทันควัน พร้อมหารือ 3 เรื่อง กำชับเข้มนำเข้าอาวุธปืนจากต่างประเทศ รวมถึงยกระดับกฎหมายครอบครองอาวุธปืน

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 4 ต.ค. 2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังหารือกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ว่า มีเรื่องคุย 3 เรื่อง โดยเรื่องแรกที่ตนมาคุยคือ มาขอบคุณสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ได้ออกปฏิบัติการได้อย่างเฉียบขาดทันควันในแง่ของการจับกุมผู้กระทำความผิด และในเรื่องการที่จะค้นหาญาติของคนจีน ที่กระจัดกระจายไปตอนช่วงชุลมุน ซึ่งก็ได้ติดตามมาได้ในช่วงเวลา 22.00 น. ซึ่งตนได้โทรบอกทูตจีนด้วยว่าเจอแล้ว เพื่อทำให้ทางสถานทูตจีนได้คลายความกังวลว่าเราได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ 

นายกฯ กล่าวว่า เรื่องที่ 2 ได้พูดคุยว่าทางตำรวจต้องมีมาตรการในการยกระดับของกฎหมายในการครอบครองปืน หรือความง่ายในการเข้าถึงอาวุธปืน อันนี้ตนต้องขออนุญาตให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นผู้แถลงต่อ และเรื่องที่ 3 ได้พูดคุยว่า ตอนนี้เป็นหน้าที่ในฐานะที่ตนเป็น รมว.คลัง ซึ่งดูแลกรมศุลกากร จะต้องเข้มงวดในการนำเข้าปืน ตรงนี้เป็นเรื่องสำคัญมาก ถือเป็นช่องโหว่อันหนึ่งที่สามารถนำปืนนอกเข้ามาได้.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...