“พิพัฒน์” สั่ง เร่งจ่ายทดแทน แรงงานเมียนมา-ลาว เหยื่อกระสุนเด็ก 14 พารากอน

“พิพัฒน์” รมว.แรงงาน สั่งประกันสังคม เร่งจ่ายทดแทนแรงงานเมียนมา-ลาว เหยื่อกระสุนเด็ก 14 ที่พารากอน ตามที่นายกฯ ได้กำชับ ให้ดูแลเรื่องสิทธิประโยชน์ของแรงงานที่เสียชีวิตอย่างเต็มที่ 

ที่กระทรวงแรงงาน เมื่อวันที่ 4 ต.ค. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน กล่าวถึงการเยียวยาช่วยเหลือแรงงานต่างด้าวและคนไทย ที่ถูกยิงเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ที่สยามพารากอน ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นนักท่องเที่ยว 1 ราย อีก 1 ราย เป็นแรงงานชาวเมียนมาที่ทำงานในสยามพารากอน ซึ่งเป็นผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม มาตรา 33 และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 5 ราย เป็นคนไทย 4 ราย คนลาว 1 ราย ซึ่งก็อยู่ในระบบประกันสังคมเช่นกัน สำนักงานประกันสังคมจะทดแทนเยียวยาผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ตามมาตรา 33 โดยมี 1 ราย ที่อยู่ในมาตรา 39 จะให้การดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนจะจ่ายทดแทนเยียวยาอย่างไรบ้าง หลังได้รายละเอียดทั้งหมดจะแถลงให้ทราบอีกครั้ง

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้กระทรวงแรงงานดูแลในเรื่องสิทธิประโยชน์ของแรงงานที่เสียชีวิตและบาดเจ็บอย่างเต็มที่ หากมีอะไรที่ต้องให้นอกเหนือจากสิทธิที่ได้รับก็ต้องมาหารือกันอีกครั้ง เช่น หากจะให้ส่งกลับประเทศ ก็ต้องหารือกับทางญาติผู้เสียชีวิตด้วย ส่วนเรื่องนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตเป็นเรื่องของกระทรวงการท่องเที่ยวฯ และรัฐบาลจะรับไปดูแล ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้มีการหารือกับเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทยถึงเรื่องที่เกิดขึ้น และได้ติดตามเรื่องนี้ตลอดเวลา เนื่องจากความสูญเสียที่เกิดขึ้นทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความไม่มั่นใจ จึงต้องช่วยกันดูแลนักท่องเที่ยวทุกชาติที่เดินทางเข้ามาประเทศไทย โดยเฉพาะในเรื่องความปลอดภัย

...

“ในฐานะที่ตนเคยเป็น รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ไม่อยากพูดอะไรมาก วันนี้พูดได้อย่างเดียวว่าเสียใจมากกับสิ่งที่เกิดขึ้นที่สยามพารากอน ไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ในประเทศไทย แต่เมื่อเกิดขึ้นมาแล้วก็ต้องช่วยกันดูแล เยียวยา และให้กำลังใจกัน” นายพิพัฒน์ กล่าว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...