นายกฯ คุยทูตลาว-ทูตเมียนมา ขอโทษและแสดงความเสียใจเหตุกราดยิงพารากอน

“เศรษฐา” นายกรัฐมนตรี พูดคุยกับเอกอัครราชทูตลาว-เอกอัครราชทูตเมียนมา ขอโทษและแสดงความเสียใจเหตุกราดยิงที่พารากอน เผย ในหลวงและพระราชินี ทรงรับผู้รับบาดเจ็บทั้งหมดเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์

วันที่ 4 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.15 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาล และได้โทรศัพท์พูดคุยกับ นายคำพัน อั่นลาวัน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ประจำประเทศไทย ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ห้างสรรพสินค้าพารากอน (สยามพารากอน) จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นชาวลาวด้วย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเข้ารับการรักษาตัว โดยมี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รัฐมนตรีว่าการประทรวงการต่างประเทศเข้าร่วมด้วย 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอโทษถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งได้แจ้งกับทางเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวประจำประเทศไทย ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์

นอกจากนี้ นายเศรษฐา ยังได้ประสานและติดต่อทางโทรศัพท์เพื่อพูดคุยกับเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาประจำประเทศไทย เพื่อแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...