“พิชิต” ร่วมขบวน แก้รัฐธรรมนูญ เพื่อประชาชน ยัน ต้องทำให้สำเร็จ

“พิชิต” ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ปลื้ม ร่วมขบวนแก้ รธน.เพื่อประชาชน ลั่น ต้องทำให้สำเร็จเป็นของขวัญประชาชน ขอใช้ความรู้ ความสามารถ ด้านกฎหมาย เพื่อให้บ้านเมืองกลับสู่ประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์ และสำเร็จตามกรอบเวลา

วันที่ 4 ต.ค. นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซฯ หลังได้รับตำแหน่งเป็นคณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติ มีเนื้อหาสรุปว่า มีกระแสเรียกร้องให้แก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2560 มาอย่างต่อเนื่อง และมีการดำเนินการหลายครั้ง จนในที่สุดมีการส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ จะมีคำวินิจฉัยออกมาว่า “รัฐสภามีหน้าที่และอำนาจจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ได้ โดยต้องให้ประชาชนผู้มีอำนาจสถาปนารัฐธรรมนูญได้ลงประชามติเสียก่อนว่า ประชาชนประสงค์จะให้มีรัฐธรรมนูญฉบับใหม่หรือไม่” โดยการแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างในเรื่องรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2560 นี้ เป็นนโยบายเร่งด่วนที่คณะรัฐมนตรีได้แถลงต่อรัฐสภา โดยยึดรูปแบบการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และไม่แก้ไขในหมวดพระมหากษัตริย์

เมื่อนายกฯ โดยความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรี ตั้งคณะกรรมการฯ เพื่อดำเนินการในเรื่องนี้ และตนได้รับมอบหมายให้เป็นกรรมการด้วย จึงรู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดี ที่จะได้ใช้ ความรู้ ความสามารถ ในประสบการณ์ด้านกฎหมาย มาเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างในเรื่องรัฐธรรมนูญ ซึ่งการดำเนินการจะยึดประโยชน์ต่อประเทศชาติบ้านเมืองและประชาชน ไม่แก้ไขในหมวด 1 หมวด 2 รวมถึงบทบัญญัติอื่นที่เกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ และยึดตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญเป็นหลัก ที่สำคัญการแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้ต้องทำให้สำเร็จด้วย เพื่อให้บ้านเมืองกลับสู่ประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์ เชื่อมั่นว่า จะสำเร็จตามกรอบเวลาที่รัฐบาลวางไว้ เพื่อมอบให้เป็นของขวัญกับประชาชนทั้งประเทศ.
 

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...