นายกฯ เตรียมยกกระเช้าขอโทษทูตจีน เชื่อ นักท่องเที่ยวเข้าใจเหตุสุดวิสัย

นายกฯ เตรียมยกกระเช้าขอโทษทูตจีน เชื่อ นักท่องเที่ยวเข้าใจเหตุสุดวิสัย ไม่กระทบตัดสินใจเดินทางมาไทย หารือกระทรวง DES แล้ว ทำระบบแจ้งเตือนภัยฉุกเฉิน พร้อมสั่งการ ผบ.ตรวจคุมเข้มเยาวชน ซื้ออาวุธปืนออนไลน์

วันที่ 4 ต.ค. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวหลังเปิดงาน "SCBX NEXT TECH" เทคคอมมูนิตี้แห่งโลกอนาคต ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน ว่า ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืน ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดว่าจะเกิดขึ้น และขอส่งกำลังใจให้กับผู้ป่วยและญาติของผู้เสียชีวิต เมื่อคืนหลังจากได้คุยกับผู้บริหารของสยามพารากอน และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลตำรวจต่อ ได้คุยกับผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาฯ และสั่งการให้ดูแลผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ "ในหลวง" และ "สมเด็จพระราชินี" ได้รับคนป่วยไว้ในความอนุเคราะห์ ทุกคนต่างปลาบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณ

ทั้งนี้ ได้ต่อสายถึงเอกอัครราชทูตจีน เพื่อขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและให้ความมั่นใจว่า รัฐบาลนี้จะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เพื่อจะทำให้ผู้ป่วยได้รับการดูแลที่ดีที่สุด รวมถึงได้ประสานงานกับผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวตามญาติของคนเจ็บ จนเกือบเวลา 22.00 น. ได้เจอกับญาติของนักท่องเที่ยวจีน ได้รายงานสถานการณ์ทั้งหมด หลังคุยกันก็มีความสบายใจขึ้น และอีก 1-2 วันนี้ จะเข้าไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บ และไปขอโทษเอกอัครราชทูตจีนอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

...

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะกระทบกับการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวจีนที่จะเปิดรับเข้ามาหรือไม่ และรัฐบาลจะสร้างความมั่นใจให้กลับคืนมาอย่างไรนั้น นายกรัฐมนตรี เชื่อว่า นักท่องเที่ยวจีนเข้าใจว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสุดวิสัยจริงๆ และรัฐบาลไทยและเอกชนได้ประสานงานกันอย่างเต็มที่ เพื่อดูแลและสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามา

ส่วนการสร้างระบบเตือนภัยแจ้งเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินนั้น ก็ได้หารือกับรัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแล้ว แต่หากจะทำก็คงไม่ใช่แค่ระบบเตือนภัย หรือ SMS อย่างเดียว แต่ต้องเป็นระบบเตือนภัยทั้งหมดที่ให้การกระจายข่าวให้ประชาชนได้ทราบว่า มีเหตุอะไรเกิดขึ้นบ้าง คงไม่ใช่แค่เหตุการณ์นี้เหตุการณ์เดียว

"ส่วนอาวุธปืนที่หาซื้อได้ง่าย ก็เป็นอีกปัญหาหนึ่งที่ได้พูดคุยกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีการซื้อในระบบออนไลน์ ซึ่งต้องทำให้รัดกุมขึ้น ไม่ให้เยาวชนเข้าถึงอาวุธที่อันตราย รัฐบาลขอน้อมรับเอาไปเป็นนโยบายหนึ่งที่จะต้องทำให้รัดกุม และเข้าสู่อาวุธปืนได้ยาก" นายกฯ กล่าว... 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...