นายกฯ เผย ผบ.ตร. รุดไปพารากอน “ชฎาทิพ” ผู้บริหารรีบออกจากห้องประชุมติดตามสถานการณ์

“เศรษฐา” รับทราบรายงานเหตุเสียงดังคล้ายอาวุธปืนที่ห้างพารากอน และ ผบ.ตร. กำลังลงพื้นที่ เผย “ชฎาทิพ” ผู้บริหารออกจากห้องประชุมร่วมติดตามสถานการณ์

วันที่ 3 ตุลาคม 2566 ภายหลังที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ครั้งที่ 1/2566 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงเหตุการณ์มีเสียงดังคล้ายอาวุธปืนที่ห้างสรรพสินค้าพารากอน จนประชาชนต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอดและกันคนออกจากพื้นที่

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี เผยว่า ได้รับรายงานแล้ว ซึ่ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาตำรวจแห่งชาติ กำลังเดินทางลงพื้นที่ แต่ขณะนี้ตนยังไม่ทราบรายละเอียด รวมถึงยังไม่ทราบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่ง นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด และเป็นผู้บริหารห้างสรรพสินค้าพารากอน ก็ได้รับรายงานเมื่อสักครู่ และเพิ่งเดินทางออกจากห้องประชุมไปติดตามสถานการณ์ดังกล่าว

ชฎาทิพ จูตระกูล

...

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามว่า ในวันที่ 4 ตุลาคม 2566 นายกรัฐมนตรีที่มีกำหนดการเป็นประธานในพิธีเปิด SCBX NEXT TECH เทคคอมมูนิตี้แห่งโลกอนาคต ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน จะยังไปตามกำหนดเดิมหรือไม่ นายเศรษฐา ตอบว่า “เหมือนเดิมครับ ยังเหมือนเดิม” เมื่อถามย้ำว่าจะมีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเพิ่มขึ้นหรือไม่ นายกรัฐมนตรีไม่ตอบคำถาม ก่อนรีบเดินกลับขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ท่ามกลางฝนที่ตกอย่างหนัก 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้คณะทำงานติดตามสถานการณ์ และรายงานความคืบหน้าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ทราบเป็นระยะ

ต่อมา นายกรัฐมนตรีได้ทวีตข้อความว่า “รับทราบและติดตามสถานการณ์กรณีมีเหตุการณ์กราดยิงที่ห้างพารากอน โดยได้สั่งการให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่ตรวจสอบ และติดตามสถานการณ์ โดยสิ่งที่ห่วงใยที่สุดตอนนี้ คือความปลอดภัยของประชาชนทุกคน ขอให้ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ติดตามดูแลสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และขอให้ทุกคนปลอดภัย”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...