รมว.พม. วอน หยุดส่งต่อรูปภาพบัตรประชาชน เยาวชนผู้ก่อเหตุยิงที่พารากอน (คลิป)

“วราวุธ ศิลปอาชา” ส่ง เจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ ร่วมทำงานกับตำรวจ วอน หยุดส่งต่อรูปภาพบัตรประชาชน ผู้ก่อเหตุ ย้ำ บทเรียนนี้สะท้อนความแข็งแรงสถาบันครอบครัว เชื่อ เป็นการเลียนแบบจากต่างประเทศ

วันที่ 3 ต.ค. 2566 นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงเหตุยิงกัน กลางห้างพารากอน ซึ่งผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชนอายุ 14 ปี ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ว่า ต้องขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งมีทั้งผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ตนขอเป็นกำลังใจให้กับผู้สูญเสียและผู้บาดเจ็บทุกคนด้วย ขณะนี้ทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ส่งเจ้าหน้าที่จากกรมกิจการเด็กและเยาวชน ไปประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อส่งเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ นักจิตวิทยา และนักสังคมสงเคราะห์ เข้าไปในสถานที่เกิดเหตุและประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว เพราะถ้าหากจะต้องมีการพูดคุยกับผู้ก่อเหตุนั้นจะได้มี เจ้าหน้าที่สหวิชาชีพเข้าร่วมด้วย


“ผมขอย้ำในสิ่งที่ผมเป็นห่วงมากว่า ทำไมรูปภาพบัตรประชาชนของผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นเยาวชน รวมถึงรายละเอียดของผู้ก่อเหตุ ทำไมถึงได้ปรากฏอยู่ในโลกโซเชียลเต็มไปหมด ทั้งที่เป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิด ผมขอวิงวอนทุกฝ่าย เพราะสิ่งนี้ไม่ควรจะเกิดขึ้น รังแต่จะก่อให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นไปอีก ขอให้ทุกฝ่ายหยุดกระจายเผยแพร่ข้อมูลของผู้ก่อเหตุไปมากกว่านี้ เพื่อช่วยกันลดผลกระทบ จากความรุนแรง และไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นในประเทศไทย คิดว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นการตอกย้ำถึงความสำคัญของการมีความแข็งแรงของสถาบันครอบครัวในสังคมไทยปัจจุบัน รวมถึงความใกล้ชิดของผู้ปกครองกับบุตรหลาน และก่อนหน้านี้ผมได้มอบนโยบายกระทรวงพม.แล้วว่า เราต้องพิจารณาเนื้อหาของสื่อที่สามารถเสพได้จากสื่อออนไลน์นั้นเป็นเนื้อหาเช่นไรบ้าง เพราะอันนี้จะเป็นวัฒนธรรมเลียนแบบของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ อยากให้ผู้ปกครองลงในรายละเอียดเนื้อหาสื่อออนไลน์ที่บุตรหลานของทุกคนกำลังเสพอยู่ในขณะนี้ เราต้องดูกันอย่างจริงจังแล้ว เพราะถ้าเราตามเด็กๆ ไม่ทัน แล้วก็คอนเทนต์แบบไหนที่เขาเสพจากสื่อออนไลน์ จะได้ช่วยกันเฝ้าระวังสังคม” นายวราวุธ กล่าว

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...