นายกฯ รุดตรวจเหตุยิงกันที่พารากอน จ่อเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัย (คลิป)

“เศรษฐา” เดินทางไปดูที่ก่อเหตุยิงกันที่พารากอน ขอใจเย็น รอหารือก่อนเรื่องมาตรการรองรับ เสียใจเกิดเหตุใกล้ช่วงเทศกาล เตรียมดูเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัย

เมื่อเวลา 18.59 น. วันที่ 3 ตุลาคม 2566 ที่พรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ถึงกรณีเหตุยิงกันที่พารากอน โดยผู้สื่อข่าวสอบถามว่าจะเดินทางไปดูที่เกิดเหตุหรือไม่ นายกฯ ระบุว่า มีคนเสียชีวิต จึงต้องให้กำลังใจ เมื่อถามว่าจะไปเยี่ยมคนบาดเจ็บหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ต้องดูก่อนว่าเหมาะสมหรือไม่ เพราะอาจจะมีการปฐมพยาบาลอยู่ เมื่อถามว่าเจ้าหน้าที่แจ้งมาแล้วหรือยังว่ามีผู้เสียชีวิตกี่ราย นายกฯ กล่าวว่า มีอย่างมาก เมื่อ 20 นาทีที่แล้ว 1 ราย เป็นนักท่องเที่ยวจีน อายุ 30 กว่า

เมื่อถามว่าหลังจากนี้จะดูเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่าคงต้องเป็นอย่างนั้น เพราะต้องขอความกรุณา เพราะจะเข้าเรื่องของเทศกาล อันนี้มันเป็นเรื่องที่น่าเสียใจ เมื่อถามถึงเรื่อง SMS แจ้งเตือน พอจะมีมาตรการนี้เพิ่มเติมหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ทราบเลยครับ ขอคุยก่อน เพราะวันนี้ก็มาประชุม สส. ที่นี่ 

เมื่อถามว่า เหตุการณ์แบบนี้มีบ่อยขึ้น จะมีแผนรองรับหรือมาตรการรับมืออย่างไรบ้าง นายกฯ กล่าวว่า “คงต้องประชุมกันก่อนและพูดคุยกันอีกที ใจเย็นนิดนึง”

ทั้งนี้มีรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.55 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุยิงกันภายในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน โดยมี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.และ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. เป็นผู้รายงานเหตุการณ์

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...