รทสช.ส่ง 3 ขุนพล นั่งประธาน กมธ. “พลังงาน-อุตสาหกรรม-กิจการศาลฯ”

"พรรครวมไทยสร้างชาติ" รทสช.ส่ง 3 ขุนพล นั่งประธานคณะกรรมาธิการฯ “พลังงาน-อุตสาหกรรม-กิจการศาลฯ” ยัน ส่งผู้มีความรู้ ความชำนาญ เข้าไปทำงานประสานการแก้ปัญหาให้ประชาชน

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมพรรคว่า พรรคได้ประชุมเตรียมความพร้อมในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในสัปดาห์นี้ โดยพรรคได้พิจารณาบุคคลเข้าไปเป็นคณะกรรมาธิการฯ 35 คณะ 38 ตำแหน่ง ตามที่ได้รับจัดสรรมา ซึ่งพรรคได้เลือกบุคคลที่มีความรู้ความสามารถเข้าไปเป็นกรรมาธิการฯ โดยส่งรายชื่อให้กับคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) แล้ว เพื่อเสนอให้ที่ประชุมสภาได้ให้ความเห็นชอบในวันที่ 4 ตุลาคม

นายอัครเดช กล่าวด้วยว่า ตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการฯ พรรคได้รับ 3 ตำแหน่ง พรรคได้ส่ง นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี เป็นประธานคณะกรรมาธิการอุตสาหกรรม น.ส.วชิราภรณ์ กาญจนะ สส.สุราษฎร์ธานี เป็นประธานคณะกรรมการพลังงาน และนายสัญญา นิลสุพรรณ สส.นครสวรรค์ เป็นประธานคณะกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และกองทุน

...

ทั้งนี้ พรรคได้คัดเลือก สส.ที่มีความรู้มีความเชี่ยวชาญในแต่ละด้านไปทำงานกรรมาธิการในแต่ละคณะ โดยจะใช้กลไกของสภา คือกรรมาธิการ ให้เกิดประโยชน์กับประชาชนอย่างเต็มที่ ทั้งการแก้ไขปัญหาของประชาชน และการพัฒนาในด้านการต่างๆ ที่เกี่ยวกับภารกิจของกรรมาธิการคณะนั้นๆ ส่วนประธานคณะกรรมาธิการฯ ทั้ง 3 คณะ ล้วนเป็น สส.ที่มีความรู้มีประสบการณ์ในการทำงานในสภา และในกรรมาธิการมาก่อนเป็นผู้ที่พรรคได้พิจารณาแล้วว่า มีความเหมาะสม มีศักยภาพในการทำงานประธานกรรมาธิการที่พรรครวมไทยสร้างชาติได้รับจัดสรรมา

นอกจากนี้ พรรคได้พิจารณาให้ นายสัญญา นิลสุพรรณ สส.นครสวรรค์ ได้เสนอญัตติด่วนด้วยวาจาต่อสภา ในวันที่ 4 ตุลาคม ในการเร่งรัดให้รัฐบาลมาแก้ไขปัญหาน้ำท่วมให้พี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้ เนื่องจากเกิดสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดของภาคเหนือตั้งแต่ จ.แพร่ จ.สุโขทัย ลงมา และน้ำเริ่มไล่ลงมาสู่จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง สภาจะได้เสนอมาตรการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในครั้งนี้ เพื่อส่งให้รัฐบาลไปดำเนินการ ถือเป็นปัญหาเร่งด่วนที่พรรคมีมติดำเนินการในสภาของสัปดาห์นี้

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...