จ่อเปิดชื่อ คกก.ดิจิทัลวอลเล็ต แง้ม มีแพ็กเกจจ่ายเงินเดือนข้าราชการ 2 งวด

“จุลพันธ์” เผยหลัง ครม. จบ เปิดชื่อคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ต รอเคาะวันประชุมนัดแรกสัปดาห์นี้ แง้ม เตรียมจัดแพ็กเกจดึงดูดข้าราชการแบ่งจ่ายเงินเดือน 2 งวด เชื่อ ทำให้คล่องตัว รับ ระบบใหม่อาจมีค่าใช้จ่ายแต่ไม่มาก

วันที่ 3 ตุลาคม 2566 นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยก่อนเข้าร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความคืบหน้าการเสนอตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต ว่า คณะกรรมการชุดนี้จะมีหน้าที่ดูต้นน้ำยันปลายน้ำ ตั้งแต่กรอบโครงการ รายละเอียดที่มางบประมาณ โครงสร้างและกลไกที่จะใช้ รวมถึงการติดตามตรวจสอบประเมินผลในขั้นสุดท้าย จึงเป็นคณะกรรมการที่จะอยู่ยาวยันภารกิจจบ ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้จะมีการแถลงความชัดเจนเรื่องการตั้งคณะกรรมการ และจะมีตัวแทนคณะกรรมการมาร่วมแถลงด้วย ส่วนการประชุมนัดแรกจะเกิดขึ้นได้หลัง ครม. เป็นผู้นัดหมาย แต่เชื่อว่าจะเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้ 

จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง

...

ขณะเดียวกัน นายจุลพันธ์ ยังกล่าวถึงเรื่องการแบ่งจ่ายเงินเดือนข้าราชการออกเป็น 2 งวด ว่า ขณะนี้มีความคืบหน้า สำนักงบประมาณ กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง จากการรับฟังเสียงเบื้องต้น หลายคนมีความเข้าใจ แม้จะมีกระแสสังคมไม่เห็นด้วย ยืนยันว่ากลไกนี้จะทำให้เกิดความคล่องตัวกับพี่น้องข้าราชการ ส่วนใครจะไม่เข้าร่วมก็ถือเป็นสิทธิ แต่เมื่อกรมบัญชีกลางและสถาบันการเงินมีความพร้อม จะมีการจัดแพ็กเกจที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องข้าราชการ เมื่อถึงตอนนั้นแล้วค่อยตัดสินใจเข้าก็ได้ 

“ยืนยันว่าไม่ใช่สิทธิพิเศษ แต่เป็นเรื่องของการจัดการการเงิน อย่างการผ่อนจ่ายหนี้จากเดือนละครั้ง เป็นเดือนละ 2 ครั้ง ซึ่งจะช่วยให้ภาระดอกเบี้ยในแต่ละเดือนลดลงอย่างมหาศาล ขณะเดียวกัน ระบบใหม่อาจมีค่าใช้จ่ายแต่ไม่มาก”.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...