น้ำท่วมสุโขทัย เสียหายเพิ่มเป็นเท่าตัว “สมศักดิ์” ยัน รัฐบาลมุ่งแก้ถาวร

“สมศักดิ์” เผย น้ำท่วมสุโขทัย ผ่านไป 2 วันทำเสียหายเพิ่มเป็นเท่าตัว ประชาชน 4 พันครอบครัว พื้นที่การเกษตรกว่า 1 แสนไร่ ได้รับผลกระทบ ยัน รัฐบาลมุ่งแก้ปัญหาถาวร

วันที่ 3 ตุลาคม 2566 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดสุโขทัย หลังจากได้ลงพื้นที่ไปเมื่อวานนี้ (2 ตุลาคม 2566) ว่า ขณะนี้อ่างเก็บน้ำและเขื่อนมีการกักเก็บน้ำเกินกว่าร้อยละ 50 ซึ่งปัญหาทางภาคกลางยังมีอยู่ ต้องติดตามเฝ้าระวัง เพราะแม่น้ำยมเป็นแม่น้ำสายเดียวที่ไม่มีเขื่อนรองรับ จังหวัดสุโขทัย ถือว่าได้รับผลกระทบมากที่สุดเพราะเป็นท้องกระทะ เมื่อน้ำจากจังหวัดกำแพงเพชร จังหวัดพะเยา และจังหวัดแพร่ ล้น ก็ไหลเข้าสู่จังหวัดสุโขทัย 

ทั้งนี้ ผ่านไป 2 วัน ความเสียหายในจังหวัดสุโขทัยเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว มีพื้นที่การเกษตรที่ได้รับความเสียหายกว่า 100,000 ไร่ และประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 4,000 ครอบครัว ตนได้สั่งการผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ และผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ให้ดำเนินการป้องกัน หากยังมีน้ำเติมเข้ามาในพื้นที่จะทำให้มีผลกระทบ 

สมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี

...

นายสมศักดิ์ ยืนยันด้วยว่า แต่ละจังหวัดที่อยู่รอบจังหวัดสุโขทัย ไม่มีปัญหาเรื่องการปล่อยน้ำ เพราะแม่น้ำยมไม่มีเขื่อน แต่ครั้งนี้ปริมาณน้ำไม่หนักเท่าปี 2554 ที่มีความเสียหาย 1.4 ล้านล้านบาท และเนื่องจากแม่น้ำยมไม่มีเขื่อนกั้น ก็ทำให้เกิดความเสียหายทุกปี ซึ่งทุกรัฐบาลมีความเข้าใจในการแก้ไขที่จะทำให้เกิดอย่างถาวร แต่ขณะนี้ฝั่งขวาแม่น้ำยม กำลังดำเนินการเรื่องฝายกั้นเพื่อแก้ปัญหาระยะยาวแล้ว.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...