"ผบ.ทอ." ร่วมวงหม่ำข้าว "พลทหาร" ย้ำขอให้อดทน ภูมิใจ เสียสละเพื่อชาติ

"บิ๊กไก่" บุกหน่วย "กองพันอากาศโยธินที่ 3" ร่วมวงหม่ำข้าวมื้อเที่ยงกับ "พลทหาร" ผลัด 64-66 แบบเป็นกันเอง พร้อมให้กำลังใจ และขอให้ทุกคนอดทน และให้ภูมิใจที่เสียสละเพื่อชาติ โดยมี "ผบ.อย." ให้การต้อนรับ

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 66 ที่โรงเลี้ยงกองพันทหารอากาศโยธิน 3 กรมทหารอากาศโยธิน รักษาพระองค์ หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผบ.ทอ. ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน พร้อมให้โอวาทแก่ทหารกองประจำการ

ประกอบด้วย ทหารกองประจำการ ผลัด 64/2, 65/1, 65/2 และ 66/1 สังกัดกองพันทหารอากาศโยธิน 3 กรมทหารอากาศโยธินรักษาพระองค์ หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน โดยมี พล.อ.ท.ศรัณย์ สมคะเณ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน (ผบ.อย.) และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน

...

พล.อ.อ.พันธ์ภักดี กล่าวให้กำลังใจน้องๆ ทหารกองประจำการ โดยขอให้น้องๆ อดทนกับอุปสรรคต่างๆ แล้วทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี และขอให้มีความภาคภูมิใจที่เสียสละเพื่อประเทศชาติ ทั้งนี้ กองทัพอากาศจะดูแลคุณภาพชีวิตทหารกองประจำการอย่างเต็มที่

และเปิดโอกาสให้ผู้ที่ประสงค์จะสมัครรับราชการเป็นทหารอากาศในหลายช่องทาง รวมทั้งได้กล่าวชื่นชมกองพันทหารอากาศโยธิน 3 ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ อันดับที่ 1 ในการตรวจสอบประเมินผลกองทหารเกียรติยศ หน่วยเฉพาะกิจทหารมหาดเล็กรักษาพระองค์ 904 ประจำปี 2566 อีกด้วย

สำหรับภารกิจของกองพันทหารอากาศโยธิน 3 กรมทหารอากาศโยธิน รักษาพระองค์ หน่วยบัญชาการอากาศโยธินนั้น มีหน้าที่ในการป้องกันและรักษาความปลอดภัยที่ตั้งของฐานทัพอากาศดอนเมือง และถวายพระเกียรติ ถวายความปลอดภัยแด่พระบรมวงศานุวงศ์ ในฐานะหน่วยเฉพาะกิจทหารมหาดเล็กรักษาพระองค์ 904.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...