ผบ.ทบ. ไม่ปฏิเสธส่งชื่อ 7 ทหารให้ ป.ป.ช. จ่อชง สุทิน ลงนามให้เจ้ากรมสรรพาวุธฯ ช่วยราชการ

ผู้บัญชาการทหารบก ไม่ตอบแต่ก็ไม่ปฏิเสธ กรณีเตรียมส่งชื่อ 7 ทหารให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบ ปมน้ำมันหาย 2 แสนลิตร ส่วนเจ้ากรมสรรพาวุธทหารบก เตรียมเสนอ “สุทิน” ลงนามคำสั่งช่วยราชการ ชี้ รอความชัดเจนผลสอบสวนภายในศุกร์นี้

วันที่ 2 ตุลาคม 2566 ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ ว่า ได้แจ้งให้ทุกหน่วย โดยได้สั่งการให้ระดมกำลังพล ยุทโธปกรณ์ ลงไปช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย รวมถึงสนับสนุนหน่วยงานราชการต่างๆ โดยเฉพาะพื้นที่ภาคอีสานและภาคเหนือ

ส่วนความคืบหน้าการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบกรณีน้ำมันหาย 2 แสนลิตรนั้น พล.อ.เจริญชัย ยืนยันว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน และให้ส่งผลการสอบสวนภายในวันศุกร์นี้ (6 ตุลาคม 2566) โดยเมื่อเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ตนลงนามแค่คำสั่งเดียวคือ มอบอำนาจให้ผู้ช่วย ผบ.ทบ. ไปทำหน้าที่อะไรบ้าง ส่วนคำสั่งจะออกมาเป็นเช่นไร ขอให้เห็นผลการสอบสวนก่อน แต่ย้ำว่าไม่นาน

พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก

...

ทั้งนี้ พล.อ.เจริญชัย ไม่ได้ตอบคำถามกรณีเตรียมส่งรายชื่อทหาร 7 นายที่เกี่ยวข้อง ให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบ รวมถึงเตรียมเสนอ นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงนามให้ พล.ท.สุธา อดุลย์ฐานานุศักดิ์ เจ้ากรมสรรพาวุธทหารบก ไปช่วยราชการสำนักงานเลขานุการกองทัพบก.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...