“เอ๋ ปารีณา” บอก “หมอพรทิพย์” ดันทุรังเอง ไม่เห็นใจโดนไล่ จ่อร้อง ป.ป.ช. สอบหนีเที่ยว

“ปารีณา ไกรคุปต์” ไม่เห็นใจ หมอพรทิพย์ โดนไล่ออกจากร้านอาหาร ชี้ เป็นบุคคลสาธารณะเกิดขึ้นได้ทั่วโลก เผย เป็นสิทธิร้านอาหารไม่ให้บริการ บอก ดันทุรังเอง ต้องรับสภาพ จ่อร้อง ป.ป.ช.เอาผิดจริยธรรมร้ายแรง หนีเที่ยวช่วงประชุมสภา

วันที่ 1 ต.ค. 2566 นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวไทยรัฐทีวี กรณีที่ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สว. ถูกไล่ออกจากร้านอาหารแห่งหนึ่ง ที่ประเทศไอซ์เเลนด์ ว่าเป็นเรื่องปกติเกิดขึ้นทั่วโลก เพราะ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ เป็นบุคคลสาธารณะย่อมต้องถูกวิพากษ์วิจารณ์ มีคนรักก็ต้องมีคนเกลียด เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นทั่วโลก ในประเทศไทยก็เกิดขึ้นบ่อยครั้งที่มีคนเกลียดชังถึงขั้นขับไล่ ครั้งนี้เขาไม่ให้บริการและกินอาหารที่ร้านของเขาก็ไล่ แต่ไล่แล้วไม่ไป ก็นำไปสู่การยกระดับของการขับไล่โดยการใช้คำไม่สุภาพ มองว่าไม่เข้าข่ายหมิ่นประมาท  

ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกลียดจนถึงขับไล่ ก็ต้องมาจากตัวบุคคลนั้นที่ไปทำอะไรให้เขาเกลียด ส่วนใหญ่ก็จะเป็นบุคคลสาธารณะ ในโรงเรียน หลายหน่วยงานก็เคยเกิดขึ้น จึงมองว่าเป็นเรื่องปกติของชาวโลก 

ส่วนที่ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ บอกว่าจะใช้ธรรมะนำกฎหมายนั้น ตนเองมองว่าเป็นการใช้ความดันทุรังมากกว่า เพราะเขาไล่แล้วยังเอามือไปไล่กลับ และก็อยู่ต่อ เป็นอาการของความดันทุรัง “ถ้าเขาไม่ชอบคุณก็เดินออกไป เพราะร้านอาหารก็มีสิทธิ์ที่จะไม่ให้บริการลูกค้าได้”

ขณะเดียวกันมองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่อารมณ์ของด้อมส้ม แต่ผู้ชายคนที่ปรากฏในคลิปอาจจะเคยชื่นชอบ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ แต่พอเห็นบทสัมภาษณ์แล้วก็นำไปเปรียบเปรยกับ สส. สว. ที่เขาไม่ชอบ เลยมีความเกลียดหมอพรทิพย์ ฉะนั้นต้องย้อนดูว่าหมอพรทิพย์ไปให้สัมภาษณ์อะไรบางอย่างที่ทำให้คนเกลียดชัง ต้องไปถามเจ้าตัว 

...

“ยอมรับว่าตนเองก็เป็นคนตรง บางครั้งก็ให้สัมภาษณ์แรง อาจจะมีคนรักและคนเกลียด แต่ก็ยังไม่เคยโดนหนักแบบนี้ จึงคิดว่าหมอพรทิพย์อาจจะไปทำอะไรที่ไม่ดีต่อความรู้สึกมากกว่า”

นางสาวปารีณา ยังบอกอีกว่า การลาไปเที่ยวต่างประเทศเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ซึ่งตนเองเตรียมจะร้องต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบจริยธรรมของ สว. ไม่เช่นนั้นจะเป็นเยี่ยงอย่าง เพราะสมัยเปิดประชุมสภาฯ สมาชิกจะต้องไม่ไปไหน แต่พอมายุคนี้กลับใช้เวลาสมัยประชุมลาไปเที่ยว ฟังแล้วรู้สึกหดหู่ ไม่ควรมีข้ออ้างใดมาบอกว่าเป็นการจองทริปล่วงหน้า เพราะวันนี้เป็นสมาชิกวุฒิสภา หน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติก็ต้องทำหน้าที่ในสภา ไม่ควรเอาเวลาไปเที่ยว ไปตามหาแสงเหนือที่ไอซ์แลนด์ 

“จะมาอ้างว่าเป็นแพลนที่วางไว้ล่วงหน้าข้ามปีนั้นมันฟังไม่ขึ้น ถ้าเป็นตนเองยอมทิ้งตั๋วเครื่องบินแล้วอยู่ทำหน้าที่ของตัวเองดีกว่า เพราะเป็นหน้าที่ของสมาชิกรัฐสภาทุกคน เมื่อเปิดสมัยประชุมสภาแล้วต้องอยู่ทำหน้าที่ในรัฐสภา และจะตรวจสอบสมาชิกคนอื่นที่ชอบโดดประชุมลาไปเที่ยว หากประชาชนคนไหนเห็น สส. หรือ สว.คนไหนไปเที่ยวช่วงที่มีการประชุมสภา ก็แจ้งข้อมูลมาที่ตนเองได้ จะตรวจสอบจริยธรรมเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง และอยากให้ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด เพื่อไม่ให้เป็นการปฏิบัติสองมาตรฐาน”

นอกจากนี้ นางสาวปารีณา ยังโพสต์ เฟซบุ๊ก ระบุว่า “#หมอพรทิพย์ #ดันทุลังเอง มันเป็นสิทธิของร้านอาหารนะ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดคือ... ไม่ต้อนรับ ไม่ให้บริการ ถ้าครั้งแรกเขาไล่ก็ควรรีบไป ชัดเจนว่า...หมอพรทิพย์ดันทุลังอยู่ต่อ จึงต้องรับสภาพ 

เห็นภาพ ไม่ได้รู้สึกเห็นใจท่าน สว. หรือ สส. เลย รู้สึกแต่เสียดายเงินภาษีประชาชน เมื่อช่วงที่บ้านเมืองกำลังมีปัญหาต้องแก้ไขเยอะ ช่วงที่มีประชุมสภา สส. สว. ยังจะมีอารมณ์มาเล่นดนตรีไทยที่ไอซ์แลนด์ได้อย่างไรคะ

สุดท้าย บุคคลสาธารณะ ต้องยอมรับผลของการกระทำตนเอง เปรียบเมื่อ เจ้าฟ้าชายชาวล์เฉยเมยเมื่อรัฐบาลอังกฤษขึ้นค่าเทอมนักเรียน ถูกปาก้อนหินใส่รถ ทั้งที่ท่านไม่มีหน้าที่อะไรในรัฐบาล หรือ โจ ไบเด้น ถูกชาวบ้านตะโกนใส่ว่า ฟั..ก ไบเด้น สาเหตุจากไบเด้นบริหารประเทศชาติได้พังพินาศ”.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...