“สามารถ” ชี้ไล่”หมอพรทิพย์” ไม่ควรเกิด แนะโจทย์ใหญ่ใช้สื่อหลอมรวมคนในชาติ

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  กล่าวถึง เหตุการณ์ที่ แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ถูกเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งในประเทศไอซ์เเลนด์ขับไล่ออกจากร้านว่า สังคมต้องนำเหตุการณ์นี้มาวิเคราะห์และเป็นโจทย์ที่ นายกฯเศรษฐา ทวีสิน  ต้องแก้ไขเพราะในสังคมการเห็นต่างเกิดขึ้นได้แต่ต้องไม่แตกแยก   บ้านเมืองบอบช้ำมานานกับความแตกแยก  

คนไทยด้วยกันต้องยึดถือวัฒนธรรมไทยการเอื้อเฟื้อ เกื้อกูลทั้งคนในประเทศ และคนไทยในต่างแดนดังนั้นการทำหน้าที่ของแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ในฐาน สว. จึงถือเป็นเอกสิทธิ์ที่จะลงมติแบบใดก็ได้แต่การไม่โหวตให้นายพิธา  ลิ้มเจริญรัตน์  อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกลกลับไปสร้างความไม่พอใจให้กับคนไทยในต่างแดน

ทั้งๆที่คนเห็นต่างควรต้องเคารพกติกาประเทศถึงจะสามารถเดินหน้าต่อได้จึงเป็นหน้าที่ตรงของนายกรัฐมนตรีที่จะทำให้คนไทยเป็นหนึ่งเดียวกันด้วยการใช้สื่อภาพยนต์ หรือละคร ที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่ดีงามของคนไทยเข้ามาช่วยปลุกจิตสำนึกให้คนไทยเกิดความรักกันเป็นหนึ่งเดียว  และคงไว้ซึ่งชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

 “ปรากฎว่าการไม่โหวตให้คุณพิธาและกระบวนการใส่ร้าย รัฐธรรมนูญปี 60 คนเสพข้อมูลว่า สว.สาย คสช. ก็จะต้องเลือกคนของคสช.ผลที่เกิดคือคุณหมอจะไปกินข้าว  คนไทยที่ไม่พอใจการลงมติของหมอ การล่าแม่มดไม่ควรเกิดขึ้น ไม่ควรเกิดขึ้นกับคนไทย ธงชาติไทยมี 3 สี  เราเพิ่งผ่านวันธงชาติไทยมาไม่กี่วัน  

จึงอยากให้นายกฯเศรษฐาทำหนังหรือเอากลับมาทำใหม่  อย่าง บุพเพสันนิวาส  สุริโยไท พระนเรศวร  เพื่อซึมซับวัฒนธรรมไทย   สิ่งสำคัญคือ ทำให้คนไทยเป็นหนึ่งเดียวผมว่าถ้าไทยรวมกันเป็นหนึ่งเดียว  จะไม่แพ้ชาติใดในโลก   ผู้นำต้องสั่งการเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด”  นายสามารถ กล่าว

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา เดินทางไปประเทศไอซ์แลนด์   และระหว่างนั้นถูกชายชาวไทยคนไทยคนหนึ่งซึ่งคาดว่าเป็นเจ้าของร้านอาหารขับไล่ให้ออกจากร้าน  โดยมี ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตแชร์คลิปใน TikTok และเกิดเป็นไวรัลจนติดเทรนด์ X #หมอพรทิพย์ เกิดขึ้น

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...