"บิ๊กไก่" สวมชุดพราง ลุยงานวันแรก ส่ง 272 กำลังพล ลุยภารกิจ จชต.

"บิ๊กไก่" สวมชุดพราง "อากาศโยธิน" ลุยงาน "ผบ.ทอ." วันแรก ส่งกำลังพล 272 นาย ลงใต้ปฏิบัติหน้าที่ใน "กกล.ทอ.ฉก.9" ที่ปัตตานี ย้ำอดทน เสียสละ น้อมนำยุทธศาสตร์ เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา รวมถึงหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงดำเนินชีวิต

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 66 ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผบ.ทอ. เป็นประธานในพิธีส่งกำลังพลที่จะไปปฏิบัติหน้าที่ในกองกำลังทางอากาศเฉพาะกิจที่ 9 (กกล.ทอ.ฉก.9) เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่กำลังพลของกองทัพอากาศที่จะไปปฏิบัติหน้าที่ โดยมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ และกำลังพลที่จะไปปฏิบัติหน้าที่ร่วมในพิธี

 

ทั้งนี้ มีกำลังพลที่จะไปปฏิบัติหน้าที่ทั้งสิ้น จำนวน 272 นาย โดยสำนักงานศูนย์ติดตามและสั่งการเพื่อแก้ไขปัญหาสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนกองทัพอากาศ หรือ ศตส.จชต.ทอ. ร่วมกับหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน ได้จัดการฝึกความพร้อมปฏิบัติการให้แก่กำลังพล ก่อนเดินทางไปปฏิบัติราชการ ประกอบด้วย การฝึกอบรมภาคทฤษฎี การฝึกยิงปืนด้วยกระสุนจริง และฝึกทางยุทธวิธี ณ กองกำลังทางอากาศเฉพาะกิจที่ 9 จ.ปัตตานี โดยมุ่งเน้นประสิทธิภาพและความต่อเนื่องในการปฏิบัติงาน

...

พล.อ.อ.พันธ์ภักดี กล่าวให้โอวาทตอนหนึ่งว่า ขอให้กำลังพลทุกคนที่จะเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ ในกองกำลังทางอากาศเฉพาะกิจที่ 9 มีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ มีความอดทน เสียสละ เพื่อส่วนรวม และน้อมนำยุทธศาสตร์พระราชทาน เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา รวมถึงหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มาเป็นหลักในการปฏิบัติหน้าที่ และการดำเนินชีวิต

ทั้งนี้ เพื่อสร้างเกียรติประวัติให้กับกองทัพอากาศ ตลอดจนร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งที่ดีงาม และนำพาสันติสุขให้เกิดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ในเร็ววัน ผมขอชื่นชมในความกล้าหาญ และความเสียสละของทุกคนที่ไปปฏิบัติภารกิจตามวาระในวันนี้ และเชื่อมั่นว่ากำลังพลทุกคนจะมุ่งมั่น ปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อปกป้องเอกราชและอธิปไตย รวมถึงความมั่นคงของสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักและเทิดทูนยิ่งของพวกเราทุกคนตลอดไป

"กองทัพอากาศได้มีส่วนร่วมปฏิบัติภารกิจกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อประสานและสนับสนุนการปฏิบัติกับหน่วยงานในกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ในการป้องกันและหยุดยั้งภัยคุกคามรูปแบบต่างๆ รวมทั้งการพัฒนา และส่งเสริมให้เกิดสันติสุขในจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างยั่งยืน" ผบ.ทอ. กล่าว.

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...