ทำงานต่อดีกว่า “มัลลิกา” ไม่ขอตอบโต้ แจงลาประชุม 2 วัน ร่วมทริป “หมอพรทิพย์”

“มัลลิกา” สส.ภูมิใจไทย ไม่ขอตอบโต้โผล่เที่ยวไอซ์แลนด์ เห็นด้วยกับ “หมอพรทิพย์” ใช้ธรรมะจัดการ ยัน ไม่ได้หนีประชุมสภา ทำหนังสือลา 2 วัน 

วันที่ 1 ตุลาคม 2566 นางสาวมัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ลพบุรี พรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวไทยรัฐทีวี หลังปรากฏภาพร่วมทริปท่องเที่ยวพักผ่อนประเทศไอซ์แลนด์กับ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) และเกิดเหตุการณ์ถูกชายไทยข่มขู่ในร้านอาหารว่า ตนเองและ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ เดินทางกลับถึงประเทศไทยเมื่อช่วงเช้า ส่วนประเด็นดราม่าต่างๆ ที่เกิดขึ้นก็ไม่ขอตอบโต้และพูดอะไรแล้ว ไม่อยากจะต่อความให้ยาว เห็นด้วยกับ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ที่เลือกจะใช้ธรรมะจัดการมากกว่าใช้กฎหมาย ขอทำงานต่อดีกว่า จะไปตอบโต้ทำไมให้เป็นเรื่อง 

แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา

ส่วนความรู้สึกและความเข้าใจของประชาชนในพื้นที่ จะไม่เข้าใจกับประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นหรือไม่นั้น นางสาวมัลลิกา ยืนยันว่าไม่ได้โดดประชุมสภาผู้แทนราษฎร แต่ได้ทำหนังสือลากับประธานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว หลังจากที่ตอนแรกถูกมองว่าหนีประชุม จนข่าวผิดเพี้ยน จนขี้เกียจแก้ต่าง แต่ทั้งหมดไม่เป็นความจริง เพราะไม่ได้โดดประชุมและไม่ได้หนี แต่มีหนังสือลาประชุม 2 วัน คือวันพุธกับวันพฤหัสบดีที่เป็นวันประชุมสภา ส่วนวันอื่นก็ไม่ได้ประชุม ยืนยันว่าทำตามกฎและระเบียบใช้สิทธิ์ของสมาชิกสภาฯ ถูกต้อง แต่ก็มาดราม่าว่าตนโดดประชุมหนีประชุม

...

มัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช สส. ลพบุรี พรรคภูมิใจไทย (คนริมซ้าย) และ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สว. (คนกลาง)

“การไปเมืองนอก ต้องเข้าใจว่าไม่ใช่คิดว่าอยากไปแล้วพรุ่งนี้ไปซื้อตั๋วไปได้เลย ปกติกลุ่มพี่เวลาไปต่างประเทศ 1 ปีไปกันครั้งหนึ่ง แล้วก็ไปกันช่วงนี้ เมื่อก่อนเดือนนี้จะเป็นช่วงปิดสมัยประชุม แต่มารอบนี้เนื่องจากรัฐบาลจัดตั้งช้าเวลาก็เหลื่อมกันจึงต้องลาประชุม มันก็มีอยู่แค่นี้ พอมันเลย มันอยู่ในช่วงเราก็ลา แต่ถ้าอย่างเป็นปีที่แล้วมันอยู่ในช่วงปิดสมัยประชุมก็ไม่ต้องลา”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...