“ณัฐวุฒิ” ปฏิเสธนั่งเก้าอี้ประธานวิปฝ่ายค้าน-ประธาน กมธ.

“ณัฐวุฒิ บัวประทุม” เผย ไม่รับตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการ ขอยกให้คนอื่นที่มีความรู้ความสามารถ พร้อมปฏิเสธเก้าอี้ประธานวิปฝ่ายค้าน แต่พร้อมทำงานอื่นเต็มที่

วันที่ 1 ต.ค. 2566 นายณัฐวุฒิ บัวประทุม สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์ ถึงความคืบหน้าการคัดเลือก สส.นั่งเป็นประธานคณะ กมธ. ตามโควตาที่ได้รับมา 11 คณะ ว่า ยังอยู่ระหว่างกระบวนการ ตามที่ นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรค ก.ก. ในฐานะประธานกิจการสภาของพรรค ก.ก. และว่าที่ประธานวิปฝ่ายค้าน ได้ให้ข่าวไปแล้ว มีการเปิดให้ผู้สนใจ ไม่ได้มีข้อจำกัดว่าจะต้องเป็น สส.พรรคสมัยที่ 2 เท่านั้น จะเป็น สส.สมัยแรก ไม่ได้มีตำแหน่งบริหารในพรรคก็ได้ ทุกคนยื่นความจำนงได้ แต่ต้องเลือกแต่เพียง 1 คณะที่ถนัด สนใจ สามารถเสนอแผนการทำงานผ่านวิสัยทัศน์และแผนรายปี ตั้งแต่ปีที่ 1-4 ว่าจะทำอะไรบ้าง ให้กับกรรมการกิจการสภาฯ ของพรรคดำเนินการตามกระบวนการและขั้นตอน จากนั้นนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุม สส.พรรคพิจารณา และมีความเห็นร่วมกัน คิดว่าทุกอย่างจะลงตัวหลังการประชุม สส.ในสัปดาห์หน้า และเดินหน้าเข้าสู่โหมดการเสนอชื่อในสภาฯ ต่อไป ส่วนตนไม่ได้ลงสมัครในตำแหน่งประธานคณะ กมธ. ก็ให้ท่านอื่นๆ ที่มีความถนัด มีความรู้ความสามารถ เพราะว่าภารกิจในพรรคของตน ยังมีหลายเรื่องที่เกี่ยวข้องกับวินัยและจรรยาบรรณพรรค เรื่องกฎหมาย และงานในสภาฯ 

นายณัฐวุฒิ เปิดเผยว่า ถึงแม้ตนจะปฏิเสธไม่ได้รับตำแหน่งประธานวิปฝ่ายค้าน แต่ต้องเรียนตรงๆ ว่า ถือว่าเป็นพี่ใหญ่ที่ยังต้องคอยดูแลประคับประคองการทำหน้าที่ของเพื่อนสมาชิกอย่างเต็มที่ ประกอบกับในช่วงหลัง ตนมีภารกิจที่ต้องรับผิดชอบขับเคลื่อนงานของพรรค ก.ก.ในพื้นที่ภาคกลางทั้งหมด จึงตัดสินใจไม่ลงสมัครในตำแหน่งประธานคณะ กมธ.คณะใด แต่ก็จะเสนอตัวไว้ว่าอยากเข้าไปทำงานในคณะ กมธ.ที่ตนเองน่าจะมีความถนัด คือในเรื่องเด็ก เยาวชน สตรี หรือในเรื่องสวัสดิการสังคม ซึ่งท้ายที่สุดก็อยู่ที่กรรมการกิจการสภาของพรรค จะพิจารณาใส่ชื่อตนอยู่ในคณะใด ไม่ว่าจะอยู่ในคณะใด ก็พร้อมทำงานเต็มที่ 

...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงสัปดาห์ก่อน นายณัฐวุฒิ ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ตัดพ้อเรื่องการทำงาน ในทำนองว่า “อยากทำงานที่ตนเองถนัด และอยากทำ แต่ในเมื่อไม่มีพื้นที่ให้ทำก็คงต้องทบทวนตัวเองว่าทำผิดพลาดสิ่งใด” ทั้งนี้ การทวีตดังกล่าว คาบเกี่ยวช่วงที่พรรค ก.ก.กำลังจัดสรรโควตาประธาน กมธ.ตามสัดส่วนที่ได้มาพอดิบพอดี.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...