"โรม" ขออย่าโยง ปม "หมอพรทิพย์" เอี่ยว ก้าวไกล หากรุนแรงเป็นไปตามกฎหมาย

"โรม" วอน อย่าโยง ปม "หมอพรทิพย์" ถูกชายไล่ออกร้านอาหาร ที่ไอซ์แลนด์ เอี่ยว พรรคก้าวไกล ย้ำ หากเกิดรุนแรง ต้องเป็นไปตามกฎหมายไอซ์แลนด์ ขณะ นักการเมืองต้องรับผลการกระทำต่อประชาชน

วันที่ 30 ก.ย. 2566 นายรังสิมันต์ โรม สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เจ้าของร้านคู่กรณีของแพทย์หญิงพรทิพย์ โรจน์สุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา ถูกสงสัยว่า มีความเกี่ยวพันกับพรรคก้าวไกลหรือไม่ เนื่องจากได้ตั้งภาพปกเฟซบุ๊กเป็นภาพโลโก้ ลักษณะคล้ายพรรคก้าวไกล

นายรังสิมันต์ มองว่า ไม่ว่าจะเป็นคนไทยในประเทศไทยหรือต่างประเทศก็เป็น "ด้อม" พรรคการเมืองหนึ่งอยู่แล้วตอนเลือกตั้ง และการที่จะแสดงความคิดเห็นคงเป็นสิ่งที่บุคคลนั้นดำเนินการด้วยตนเองไม่มีใครอยู่เบื้องหลัง ย้ำว่า คงไม่น่าโยงเหตุการณ์ของคุณหมอพรทิพย์มาเกี่ยวข้องกับพรรคก้าวไกลได้

ส่วนที่เจ้าของร้านดังกล่าวได้อัดคลิป พร้อมกับบอกว่า จะขับรถชนคุณหมอพรทิพย์ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า เรื่องทั้งหมดเกิดที่ไอซ์แลนด์ และหากเกิดเหตุอะไรทุกคนก็ต้องรับผิดชอบอยู่แล้ว หากมีเหตุการณ์รุนแรงหรือผิดกฎหมายผู้ที่กระทำก็ต้องมีความรับผิดชอบต่อกฎหมายในประเทศที่เขาอยู่

ตนเข้าใจว่า เป็นเรื่องของความไม่พอใจทางการเมือง อาจจะไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่แพทย์หญิงพรทิพย์ ได้แสดงออกในที่ประชุมสภา ซึ่งเป็นสิ่งที่นักการเมืองทุกคนก็ต้องมีคนที่ชอบและไม่ชอบอยู่แล้ว ดังนั้นเบื้องต้น อย่านำมาเกี่ยวโยงกับพรรคก้าวไกล เพราะเป็นเรื่องที่ประชาชนจะชอบหรือไม่ชอบพรรคการเมืองไหน และสุดท้ายหากเกินขอบเขตของกฎหมาย ก็ต้องว่าไปตามกฎหมายของไอซ์แลนด์

"ประชาชนเขาชอบพรรคก้าวไกลและอาจจะไม่ชอบ สว. แล้วทำไมเขาถึงไม่มีสิทธิ์ที่จะไม่ชอบ ถูกไหม ก็เป็นเรื่องทั่วไป เช่นเดียวกัน สว.ที่โหวต ไม่เห็นด้วยกับคุณพิธาและอาจจะโหวตให้กับคนอื่น คุณก็ชอบพรรคหนึ่งและไม่ชอบพรรคหนึ่งก็เป็นสิ่งที่เป็นสิทธิ์ของคุณอยู่แล้ว ที่จะชอบหรือไม่ชอบ เป็นเรื่องทางการเมืองที่ก็ต้องว่ากันไป ว่าในที่สุดทุกการกระทำของนักการเมืองก็ต้องมีผลของความรับผิดชอบต่อประชาชน ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง" นายรังสิมันต์ โรม กล่าว...

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...