รมช.มหาดไทย เตรียมแผนรับมือน้ำท่วมอีสานทั้งระบบ รายงาน นายกฯ 2 ต.ค.

เกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย เตรียมแผนรับมือน้ำท่วมอีสานทั้งระบบ รายงาน นายกฯ 2 ต.ค.รับบัญชา นายกฯ เร่งแก้ปัญหาใกล้ชิดเต็มกำลัง-เร่งลงพื้นที่ จ.แพร่ ช่วยประชาชนรับผลกระทบรถไฟตกราง

เมื่อวันที่ 29 ก.ย. 66 นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการลงจ.อุบลราชธานี ร่วมกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ และนายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์วันเดียวกันนี้ว่า เป็นการลงพื้นที่เพื่อตรวจดูสถานการณ์น้ำในพื้นที่ เพื่อวางแผนระยะยาวในการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ภาคอีสาน เนื่องจาก จ.อุบลราชธานี ถือเป็นพื้นที่ปลายน้ำ และมีเขื่อนธรรมชาติก่อนที่น้ำจะไหลลงสู่แม่น้ำโขง พื้นที่ตรงนี้จึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง หากเราสามารถระบายน้ำได้ดีจะสามารถแก้ไขปัญหาน้ำท่วมพื้นที่อีสานได้ทั้งระบบ เบื้องต้นได้หารือกับ ร.อ.ธรรมนัส และเห็นตรงกันถึงการต้องเตรียมการเร่งระบายน้ำช่วง อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี แต่อีกโจทย์ที่เราให้ความสำคัญคือ ทำอย่างไรไม่ให้กระทบการท่องเที่ยว เบื่องต้นได้เตรียมแผนการที่จะดำเนินการไว้แล้วโดยจะเข้าไปรายงานต่อ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรมว.คลังที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 2 ต.ค. นี้

...

นายเกรียง กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม จากสถานการน้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือ ที่จ.ลำปาง และแพร่ วันเดียวกันนี้ ตนในฐานะกำกับดูแลกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้รับมอบหมายจากนายกฯ ให้ลงพื้นที่ จ.แพร่โดยด่วน เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหา รวมถึงเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุรถไฟตกราง ส่วนการแก้ปัญหาจะสั่งการอะไรบ้างนั้น เบื้องต้นได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้ประชาชนก่อน ส่วนรายละเอียดขอให้ถึงหน้างานจะค่อยสั่งการต่อไป เพราะนายกฯ บัญชาชัดเจนให้เราช่วยเหลือประชาชนอย่างใกล้ชิดเต็มกำลัง ยืนยันรัฐบาลนี้จะดำเนินการตามนโยบายเร่งช่วยเหลือประชาชนอย่างรวดเร็วถึงที่แน่นอน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...