“สมคิด” ยัน “เศรษฐา” พร้อมตอบกระทู้ ย้อน “โรม” รู้ทั้งรู้นายกฯ ติดภารกิจ

“สมคิด เชื้อคง” โดดป้อง “นายกฯ” ไม่ได้หนีกระทู้โยกย้ายตำรวจ ย้อนพรรคก้าวไกลรู้อยู่แล้ว ติดภารกิจที่กัมพูชา แนะให้ถามใหม่คราวหน้า ยัน “เศรษฐา” พร้อมตอบหากไม่ติดภารกิจ 

เมื่อเวลา 13.40 น. วันที่ 28 ก.ย. 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง กล่าวถึงกรณีที่นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ตั้งกระทู้ถามสดในสภาต่อนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจว่า การตั้งกระทู้ครั้งนี้เป็นการตั้งแบบปัจจุบันทันด่วน กว่าทางรัฐสภาจะรู้เรื่องก็เมื่อเวลา 09.00 น. ซึ่งตนก็ประสานกลับไปว่านายกฯ ไม่อยู่ เพราะไปปฏิบัติภารกิจที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งไม่ใช่เป็นการเลี่ยงตอบ เมื่อมีผู้ตั้งกระทู้ถาม จึงไม่มีใครไปตอบ ยืนยันว่านายกฯ ไม่ได้หนีกระทู้ และพร้อมที่จะตอบคําถาม และเราเคารพสมาชิกสภาทุกคนที่ถาม โดยนายกฯ ได้บัญชาว่าให้ทุกคนไปตอบกระทู้ถ้าไม่ได้ติดภารกิจ อย่างในวันนี้ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม และนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก็ได้ไปตอบกระทู้

“นายกฯ ไม่ได้หนีสภา เพียงแต่มีภารกิจจำเป็นที่กัมพูชา ก็เรียนทางฝ่ายพรรค ก.ก. ว่าถ้าอยากถามใหม่อาทิตย์หน้า เราจะประสานให้ ถ้าท่านนายกฯ อยู่ก็จะไปตอบ เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ให้ทราบโดยทั่วกันว่าไม่ได้หนีสภาฯ ไปไหน แค่ไปทำภารกิจทั้งหมด สภาฯ ก็ใจเย็นนิดนึง ถ้าไม่มีภารกิจก็จะไปตอบให้ แต่ขออย่างเดียว ให้ประสานโดยเร็ว” นายสมคิด กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองว่าพรรคก้าวไกลเล่นเกมการเมืองมากไปหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของเขา จะเล่นหรือไม่ตนไม่ทราบ แต่เป็นหน้าที่ของเขาที่ต้องตรวจสอบและสอบถาม ก็อยากให้เข้าใจ ซึ่งก็รู้อยู่แล้วว่านายกฯ ต้องไปประเทศกัมพูชา ข่าวออกไปทั่ว แต่ทั้งนี้ก็ไม่ใช่ความผิดของใคร อาจจะประสานงานคลาดเคลื่อนกันเล็กน้อยเท่านั้นเอง

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...