“ศิธา” มอง เป็นเอกสิทธิ์ “ปดิพัทธ์” แต่หากมา ไทยสร้างไทย ก็ต้อนรับ

“ศิธา ทิวารี” ปัดตอบ อยากให้ “ปดิพัทธ์” ร่วม ไทยสร้างไทย แต่ยินดีต้อนรับ ชี้รัฐบาล “ประยุทธ์” ทำประเทศถอยหลังไปมาก มองรัฐบาล “เศรษฐา” ดีกว่า 9 ปีที่ผ่านมา แน่นอน 

วันที่ 28 ก.ย. 2566 น.ต.ศิธา ทิวารี สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคก้าวไกล อาจจะขับนายปดิพัทธ์ สันติภาดา ออกจากพรรคก้าวไกล เพื่อรักษาเก้าอี้รองประธานสภา คนที่ 1 เอาไว้ ทางพรรคไทยสร้างไทย จะเปิดประตูรับทุกบาน เหมือนเป็นธรรมหรือไม่ นายศิธา บอกว่า เป็นกระบวนการภายในของพรรคก้าวไกล ซึ่งนายปดิพัทธ์ จะออกหรือไม่ เป็นเอกสิทธิ์ แต่ทางพรรคสามารถมีมติได้ ที่จะบอกให้นายปดิพัทธ์ ลาออก แต่หากนายปดิพัทธ์ไม่ลาออก ทางพรรคก็ต้องขับออก หากต้องการตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน 

ส่วนหากขับออกจากพรรคแล้ว นายปดิพัทธ์ ยังมีสภาพเป็น สส.อยู่อีก 30 วัน และหากภายใน 30 วัน สามารถหาพรรคสังกัดได้ ก็จะเป็น สส. หรือรองประธานสภาต่อไปได้ 

ย้ำว่า สำหรับพรรคไทยสร้างไทยจะไม่ขอแสดงความเห็นใดๆ ทั้งสิ้น เพราะถือเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะตัวของนายปดิพัทธ์ และหากเราไปพูดว่า อยากให้เข้ามาอยู่พรรคไทยสร้างไทย และเกิดความไม่เข้าใจ หรือไปพูดล้ำเส้น อาจเกิดความแคลงใจได้ ย้ำว่า หากจะมาก็ยินดีต้อนรับ แต่ไม่ขอพูดว่า อยากให้มาหรือไม่ 

เมื่อถามถึงสถานการณ์การแต่งตั้งตำแหน่งทางฝ่ายความมั่นคงของประเทศในขณะนี้ ในฐานะที่ น.ต.ศิธา เคยอยู่ในวงการด้านความมั่นคงฯ มองอย่างไร  น.ต.ศิธา บอกว่า ทุกเรื่องที่ไม่ถูกต้องจะได้รับการปรับและดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนได้ติดตาม มองว่า อาจเป็นความรู้สึกของคน 2 กลุ่มของวงการตำรวจ แต่หากมองในแง่บวก ควรนำประเด็นต่างๆ มาแก้ไข อย่างเช่น ตนได้ยินคำสัมภาษณ์ว่า เห็นใจตำรวจ ควรให้เขามีที่ยืนบ้าง ทำให้ส่อในหลายแง่ว่า มีความไม่ถูกต้องเกิดขึ้นอยู่หรือไม่ หรือ บอกว่า จะให้ตรวจสอบทั้งหมดเลยหรือไม่ “ให้ตายกันทั้งหมดเลย” 

...

จึงมองว่า ทั้ง 2 ฝ่ายควรจะทำทุกอย่างให้ถูกต้อง เพราะสิ่งผิดต่างๆ ที่อยู่ใต้ดินก็ยังกลับขึ้นมาบนดิน และความรู้สึกของประชาชนที่บริโภคข่าวสาร อาจเกิดคำถามตามมาว่า ใช่เรื่องหรือไม่ หากผู้หญิงคนหนึ่งเป็นเจ้าของเว็บการพนันหรือเครือข่ายที่ยิ่งใหญ่กว่านั้น สามารถทำได้จริงหรือไม่ อย่างรัฐบาลนี้ที่พยายามนำเรื่องใต้ดินมาอยู่บนดิน อย่าง การพนันออนไลน์ หรือ กาสิโน ถูกกฎหมาย แต่ตนมองว่า ไม่มีเลยจะดีที่สุด และที่แย่ที่สุดคือมี แต่ฝังไว้ใต้ดิน 

เมื่อถามความเห็นกรณีที่รัฐบาลของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต้องมาตามแก้ปัญหา หรือดำเนินการต่อรัฐบาลที่ผ่านมา อย่างในเรื่องของ สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ หรือ สพฉ. หรือเรื่องของการแต่งตั้งตำรวจ นายศิธา กล่าวว่า เราให้กำลังใจผู้ที่มาเป็นรัฐบาลอยู่แล้ว แต่รัฐบาลพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ต้องยอมรับว่า ประเทศเสียหายและถอยหลังไปเยอะมาก แต่อย่างน้อยเราต้องได้อะไรกลับคืนมา 

และต้องยอมรับว่า หลังเลือกตั้งมีการเปลี่ยนความรู้สึก ก่อนเลือกตั้งอยากทำให้ทุกอย่างตรงไปตรงมา แต่กลับไม่ตรงไปตรงมา ซึ่งประชาชนรับรู้ได้ว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า จะไว้ใจหรือไม่ไว้ใจใคร แต่เมื่อคุณได้เข้ามาเป็นรัฐบาลแล้วคุณต้องบริหารเงิน ของประเทศที่มาจากประชาชน ย้ำว่าไม่ได้มีการกล่าวโทษรัฐบาลว่าทำผิดอะไร เพราะมองว่า อย่างน้อยมาเป็นรัฐบาลก็จะถูกมองว่า ดีกว่า 9 ปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...