ด่วน ! 'บิ๊กต่อ' ผงาด ผบ.ตร. คนที่ 14 หลัง ก.ตร.เปลี่ยนใจ ทำให้จบ!

เมื่อเวลา 13.33น.วันที่ 27 ก.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  (สตช.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 10/2566 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกภายหลังเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางมาร่วมประชุมในฐานะประธาน คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.)

นายกรัฐมนตรีได้ขึ้นไปยังห้องรับรอง ก่อนที่ เวลา น. 13.45 น.ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมณ ถนนพระรามที่ 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ โดยมีวาระสำคัญที่ทุกฝ่ายต่างจับตาดูคือตำแหน่ง ผบ.ตร.คนใหม่ 

ล่าสุดที่ประชุม ก.ตร.ได้มีมติเลื่อนการแต่งตั้ง ผบ.ตร. ยาวไปถึงเดือนตุลาคม โดยได้แต่งตั้ง พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจ รอง ผบ.ตร. อาวุโสลำดับที่ 1 รักษาการ ผบ.ตร. ไปก่อน

ต่อมา ที่ประชุม ก.ตร. ต้องการเดินหน้า เลือก ผบ.ตร.คนใหม่ ระบุอยากให้จบ ก่อนให้แคนดิเดต ผบ.ตร. ออกไปนอกห้อง ก่อนที่ประชุมก.ตร.มีมติ 9 ต่อ 1 เสียง ที่เสนอให้แต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล  เป็นผบ.ตร. จากที่ประชุมก.ตร.ที่มีทั้งหมด 12 เสียง

ในจำนวนนี้นายเศรษฐา นายกฯ ในฐานะประธานก.ตร. งดออกเสียง ส่วนอีกเสียงคือ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ออกเสียงไม่เห็นชอบ

หลังจากกระแสข่าวก่อนหน้า มีความวุ่นวายหนัก ที่ประชุม เสนอให้ เลื่อน ไปก่อน  และ ตั้ง 'พล.ต.อ. รอย' รอง ผบ.ตร. อาวุโสลำดับที่ 1 รักษาการ ผบ.ตร. ไปก่อน 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...