'วันนอร์' แต่งตั้ง 'อาพัทธ์' นั่ง รษก.เลขาสภาฯ มีผล1ต.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ลงนามในคำสั่งสภาผู้แทนราษฎร ที่ 33 /2566 เมื่อ 27 ก.ย. เพื่อแต่งตั้งให้ ว่าที่ ร.ต.ต.อาพัทธ์ สุขะนันท์ รองเลขาธิการสภาฯ  เป็นผู้รักษาราชการแทนเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. นี้เป็นต้นไป

 

ทั้งนี้การแต่งตั้งผู้รักษาราชการแทนเลขาธิการสภาฯ  เนื่องจาก นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาฯ ต้องเกษียณอายุราชการ ในวันที่ 30 ก.ย. และตำแหน่งดังกล่าวต้องว่างลง เนื่องจากขณะนี้ คณะกรรมการข้าราชราชการรัฐสภา (ก.ร.) ยังไม่มีมติเสนอชื่อข้าราชการของสภาฯ​ ให้ดำรงตำแหน่งดังกล่าว ขณะที่ ว่าที่ร.ต.ต.อาพัทธ์นั้นเป็นรองเลขาธิการสภาฯ​ที่อาวุโสสูงสุด และยังมีอายุราชการเหลืออีก 1 ปี ทั้งนี้ ว่า ที่ร.ต.ต.อาพัทธ์ ไม่ได้สมัครเพื่อแข่งขันเป็นเลขาธิการสภาฯ คนใหม่

 

เนื่องจากขณะนี้ยังมีประเด็นที่ต้องตรวจสอบข้าราชการสภาฯ​ ซึ่งเป็น 1 ใน 3 แคนดิเดตเลขาธิการสภาฯ ที่มีชื่อถูกร้องเรียนจากบุคคลภายนอก ในประเด็นการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ พร้อมอาคารประกอบ  ที่ส่อว่ามีข้อพิรุธ และไม่เป็นไปตามสัญญาหลายประเด็น

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...