นายกฯ กลับทันที หลังประชุม ก.ตร. ได้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ นั่ง ผบ.ตร.คนที่ 14

"นายกฯ เศรษฐา" นำประชุม ก.ตร.เสร็จสิ้น เดินทางกลับทันที โดยไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน หลังที่ประชุมได้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ได้นั่งตำแหน่ง ผบ.ตร.คนที่ 14 โดยนายกฯ จะเป็นผู้เสนอชื่อ เพื่อทูลเกล้าฯ  

วันที่ 27 ก.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 เมื่อเวลา 17.04 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. นัดประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 10/2566 ซึ่งภายหลังหารือกันกว่า 1 ชั่วโมง จนมีรายงานข่าวออกจากห้องประชุม ว่า ข้อสรุปการแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ที่มีประสบการณ์ในการทำงานสืบสวนสอบสวนงานป้องกันปราบปราม ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้เสนอชื่อเข้ามารับตำแหน่ง ผบ.ตร.คนที่ 14

ทั้งนี้ การประชุมดังกล่าว มีวาระพิจารณาคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. และขอขยายระยะเวลาการพิจารณาแต่งตั้งนายพลระดับ รอง ผบ.ตร.-ผบก. ประจำปี 2566 ออกไปอีก 1 เดือน ให้มีผลภายในเดือน ต.ค. 

อย่างไรก็ตาม เมื่อนายกรัฐมนตรีลงจากห้องประชุมชั้น 2 ได้เดินออกไปหน้าอาคาร เพื่อตรวจแถวกองเกียรติยศอีกครั้ง และได้เดินทางกลับในทันที โดยไม่มีการแถลงข่าว หรือให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด โดยมี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ยืนส่งขบวนรถนายกรัฐมนตรีออกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ.  

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...