“ไชยา” ควง “คุณากร” ไปเมืองคอน มอบนโยบาย พัฒนาลายผ้าไทยสู่สากล

“ไชยา” รมช.เกษตรและสหกรณ์ ควง “คุณากร” เลขานุการรมช.เกษตรและสหกรณ์ ไปนครศรีธรรมราช มอบนโยบายการส่งเสริมอาชีพด้านหม่อนไหม พัฒนาลายผ้าไทย สู่สากล

วันที่ 27 ก.ย. ที่กลุ่มทอผ้าบ้านตรอกแค และกลุ่มทอผ้าบ้านเนินมวง ต.ขอนหาด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยนายคุณากร ปรีชาชนะชัย เลขานุการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะเดินทางมาตรวจเยี่ยมภารกิจของกรมหม่อนไหม พร้อมมอบนโยบายการส่งเสริมอาชีพด้านหม่อนไหม โดยมีนายประกอบ เผ่าพงศ์ อธิบดีกรมหม่อนไหม และนางเรืองอุไร บุญช่วยชูพันธุ์ รองผวจ.นครศรีธรรมราช ให้การต้อนรับ

โดยนายไชยา กล่าวว่า กรมหม่อนไหม แม้ว่าจะเป็นกรมเล็กๆ แต่มองว่าเป็นกรมที่มีศักยภาพสามารถพัฒนาและยกระดับผลิตภัณฑ์สู่สากลได้ ซึ่งลายผ้าไทยเป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่มีเอกลักษณ์ประจำชาติ เป็นภูมิปัญญาชาวบ้านที่สืบทอดกันมาแต่อดีต ซึ่งตนจะพัฒนาให้ผ้าไทยเพิ่มมูลค่าสร้างอาชีพสร้างรายได้ให้กับเกษตรกร จากอาชีพเสริมให้กลายเป็นอาชีพหลัก โดยแนวทางการทำงานในยุคนี้ จึงเน้นนโยบายที่ว่า ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้ของรัฐบาลมาผลักดันให้ผลิตภัณฑ์ผ้าทอยกดอกเมืองนครสู่ตลาดสากล

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...