"ปดิพัทธ์" ยันไม่กดดัน ขอขอคุยพร้อมหน้า ปมผู้นำฝ่ายค้าน กก.บริหารก้าวไกล

"ปดิพัทธ์" ย้ำ ข้อสรุปผู้นำฝ่ายค้านขึ้นอยู่กับ กรรมการบริหารพรรคก้าวไกล ยัน ไม่กดดัน แต่อยู่บนพื้นฐานประโยชน์ประชาชน ยอมรับ มีงานหลายอย่างในตำแหน่งรองประธานสภา คนที่ 1 ที่อยากสานต่อ

วันที่ 27 ก.ย. ที่รัฐสภา นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯ คนที่ 1 ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการหารือข้อสรุปเกี่ยวกับตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 กับตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน ว่า ตอนนี้ยังไม่มีการพูดคุยกันอย่างเป็นทางการ แต่ทราบว่ามีการประชุมเรื่องนี้กันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการตัดสินใจไม่ได้ขึ้นอยู่แค่ตนเพียงคนเดียว จะต้องขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรค เพราะตอนนี้ตนก็เป็นสมาชิกพรรคอยู่

เมื่อถามว่า สส.ของพรรค มีการตัดสินใจว่า จะรับตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน อาจจะทำให้ต้องเลือกระหว่างตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน กับรองประธานสภาคนที่ 1 นายปดิพัทธ์ บอกว่า แน่นอนว่าเราไม่ได้ตัดสินใจทุกอย่างตามอำเภอใจ ต้องขึ้นอยู่กับพรรคและข้อกำหนดของรัฐธรรมนูญ ฉะนั้นต้องหารือถึงทางออกที่ดีที่สุดของประเทศ ไม่ใช่ดีที่สุดสำหรับตัวของตน

ส่วนที่มีกระแสว่า ทางพรรคก้าวไกลจะเก็บไว้ทั้ง 2 ตำแหน่ง โดยใช้วิธีขับนายปดิพัทธ์ออกจากพรรคไปอยู่พรรคอื่น นายปดิพัทธ์ บอกว่า เรื่องนี้ขอฟังจากปากของหัวหน้าพรรคด้วยตนเอง และคุยกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตา ย้ำว่า ไม่ใช่การตัดสินใจภายใต้ความกดดัน หรือภายใต้ทางเลือกใดทางเลือกหนึ่ง เป็นการตัดสินใจบนพื้นฐานว่า เราจะขับเคลื่อนนโยบายที่จะทำให้ประชาชนอย่างไร

เมื่อถามว่า ส่วนตัวอยากจะสานงานต่อในตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 ใช่หรือไม่ นายปดิพัทธ์ บอกว่างานหลายอย่างก็เสร็จไปแล้ว แต่งานอีกหลายอย่างต้องใช้เวลาและอาจต้องทำหลังจากที่ส่งมอบสภาฯ เสร็จสิ้น และก็ยังคงมีงานระยะยาวที่อยากจะขับเคลื่อนรัฐสภาให้โปร่งใส

...

ส่วนหากตนไม่ยอมลาออกออกจากตำแหน่งอาจจะทำให้เกิดผลดีผลเสียอย่างไร ต้องวิเคราะห์ให้รอบคอบแบบพร้อมหน้ากันอีกครั้ง

"สำหรับตัวผมงานในตำแหน่งนี้เราเห็นพัฒนาการงานที่เราสามารถทำได้ และมันก็ดีกับประเทศด้วย อย่างเช่น หากเราบอกว่า เราอยากเห็นรัฐสภาโปร่งใส ถามว่าใครได้ประโยชน์ มันไม่ใช่ตัวผมได้ประโยชน์ แต่ประเทศได้ประโยชน์ เพราะฉะนั้นถามว่า อยากไหม อยาก แต่ถ้าทำได้หรือไม่ได้อยู่ที่ข้อจำกัดต่างๆ ก็ค่อยมาคุยกัน"

นายปดิพัทธ์ ยังย้ำว่า ยังไม่มีแรงกดดันมาจากทางฝ่ายวิปรัฐบาล

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...