โฆษกรัฐบาลยันมีหลักฐานใบเสร็จ “ลูกเศรษฐา” หลังร่วมบินเช่าเหมาลำไปนิวยอร์ก

โฆษกรัฐบาล ชี้ หลักฐานใบเสร็จ “ลูกสาวเศรษฐา” ร่วมบินเช่าเหมาลำไปนิวยอร์ก เตรียมไว้แล้ว ส่วนจะเปิดเผยสู่สาธารณะหรือไม่ เป็นความรับผิดชอบของรองเลขาธิการนายกฯ ฝ่ายบริหาร

วันที่ 26 กันยายน 2566 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงกรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เตรียมยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กรณีนำลูกสาว รวมถึงบุคคลที่ไม่ใช่ข้าราชการ ผู้สื่อข่าวเอกชน ร่วมคณะและนั่งเครื่องบินเช่าเหมาลำกว่า 30 ล้านบาท ไปประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 78 (UNGA 78) ณ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา 

นายชัย ชี้แจงว่า จากที่ตนร่วมคณะไปด้วย คิดว่าทุกคนเป็นผู้เกี่ยวข้องหมด ส่วนคนที่วิจารณ์ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีมีหลักฐานทั้งหมด ซึ่งเป็นไปตามคำชี้แจงของ น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร ทุกประการ ส่วนใครจะร้องเรียนก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ “ขอยืนยันว่า การเดินทางไปครั้งนี้ประเทศไทยได้ประโยชน์ ส่วนเรื่องที่คนหยิบยกมาเล่นนั้นมองว่าเป็นเรื่องปลีกย่อยมาก และเป็นเพียงแค่กระพี้” 

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามว่า หลักฐานรวมถึงใบเสร็จของลูกสาวนายกรัฐมนตรี และผู้ไม่เกี่ยวข้อง จะสามารถเปิดเผยได้เมื่อไหร่ นายชัย กล่าวว่า น.ส.นัทรียา แจ้งกับตนว่าเตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว ส่วนจะเปิดเผยสู่สาธารณะหรือไม่ เป็นความรับผิดชอบของ น.ส.นัทรียา

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...