'ธรรมนัส' ลั่น พะเยา ไร้ผู้อิทธิพล มีแต่เทวดา ปัญหาแบ่งงาน 2 รมช.เกษตรฯ จบแล้ว

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  กล่าวถึงการสะสาง การแบ่งงานภายในกระทรวงเกษตรฯ หลังมีกระแสข่าวว่า 2 รัฐมนตรีช่วยไม่พอใจ ที่ได้ดูแลเพียงท่านละ 4 หน่วยงาน แต่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงได้ดู 11 หน่วยงาน ว่า เรื่องนี้จบไปตั้งนานแล้ว  โดยจบตามที่ตนมอบหมาย ยืนยันว่าไม่มีการแบ่งกระทรวงให้เพิ่มเติม เป็นไปตามคำสั่งเดิม แต่หากผลงานเป็นที่ประจักษ์ก็จะมอบหมายให้เพิ่มเติม พร้อมบอก ขณะนี้ต้องช่วยกันทำงานและมองในภาพรวม งานไหนอยู่ในพื้นที่ 2 รัฐมนตรีช่วยตนก็มอบหมาย พร้อมยืนยันว่าทั้ง 3 คนก็ทำความเข้าใจกันแล้วไม่มีปัญหา 

ส่วนที่บอกจะแบ่งงานเพิ่ม ก็ต้องดูผลงาน พร้อมย้ำว่าเรื่องนี้จบแล้ว ตนได้พูดคุยกับทุกพรรคแล้ว

เมื่อถามว่าได้มีการพูดคุยกับนายภูมิธรรม เวชชัยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงเกษตรแล้วหรือยัง ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า  ตนได้ พูดคุยกับผู้ใหญ่ทั้ง 2 พรรคแล้ว 

เมื่อถามถึงนโยบายปราบผู้มีอิทธิพลของรัฐบาล ในส่วนจังหวัดพะเยามีผู้มีอิทพลหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ถามกลับสื่อมวลชนว่า มีหรือครับ “ไม่มี มีแต่แข่งกันทำความดี พะเยา พะเยามีแต่เทวดาของชาวพะเยา” ไม่มีผู้มีอิทธิพล

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐจะส่งรองโฆษกรัฐบาลในนามพรรคหรือไม่นั้น ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่ายังไม่ทราบ เพราะยังไม่ได้พูดคุยกัน และไม่ใช่ไม่ตั้ง แต่ยังไม่ได้คุยกัน

ร้อยเอกธรรมนัส ยังกล่าวถึง ปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้งกระทรวงได้ติดตามสถานการณ์ในทุกวันอยู่แล้ว รวมถึงความเสียหายพื้นที่ทางการเกษตร ส่วนมาตรการเยียวยา ตนได้สั่งเกษตรจังหวัด ให้ไปสำรวจความเสียหาย  

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...