'อนุชา'เชื่อมือ'ภูมิธรรม'แก้รธน.-เผย รทสช. ยังไม่ได้ถกส่งใครนั่งคกก.

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รมช.เกษตรและสหกรณ์ และกรรมการบริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญในส่วนของ รทสช. ว่า ยังไม่มีการลงรายละเอียด เรื่องนี้ต้องรอนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ซึ่งได้รับมอบหมายให้ดูแลเรื่องนี้มารวบรวม เพราะถือเป็นเรื่องใหญ่ของประเทศที่คนหลายฝ่ายต้องมาร่วมกัน และนายภูมิธรรมถือเป็นผู้เชี่ยวชาญ มีความสามารถในทางการเมืองอยู่แล้ว เชื่อว่าจะสามารถดำเนินการเรื่องนี้ได้อย่างดี 

ผู้สื่อข่าวถามว่า คณะกรรมการศึกษาแนวทางการทำประชามติจะเอาพรรคการเมืองมาร่วมด้วยใช่หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า คิดว่านายภูมิธรรมคงคิดอย่างนั้น เพราะมันจะต้องมีเรื่องของกระบวนการการมีส่วนร่วมของทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นพรรคการเมืองของทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล และของประชาชนทั่วไป คิดว่านายภูมิธรรมมีหลักในเรื่องนี้อยู่แล้ว เนื่องจากเป็นคนเก่งอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า ในส่วนของ รทสช.จะส่งใครไปเป็นตัวแทน นายอนุชา กล่าวว่า ยังไม่มีการพูดคุยกันเลย ต้องไปว่ากันอีกที และคิดว่าเรื่องนี้คงยังไม่มีการตกผลึกในเร็วๆ นี้ ซึ่งนายภูมิธรรมเพิ่งจะได้รับมอบหมายมา เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ต้องละเอียดรอบคอบพอสมควร

เมื่อถามว่า ส่วนตัวคิดว่าการแก้ไขเป็นรายมาตราหรือทั้งฉบับ แบบไหนจะเหมาะสมกับสถานการณ์ในปัจจุบัน นายอนุชา กล่าวว่า ต้องไปดูประเด็นที่จะเกิดขึ้นมาอีกทีว่าขอบข่ายจะไปถึงแค่ไหนเพราะต้องฟังความเห็นจากอีกหลายภาคส่วน และจะต้องมีการทำประชามติด้วย เพื่อเป็นการตอบโจทย์ให้คนทั้งประเทศ ให้ทุกคนมีส่วนร่วมและคิดร่วมกัน และเชื่อว่านายภูมิธรรมจะทำเรื่องนี้ไปดีแน่นอน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...