“สมศักดิ์” ไม่ให้ความเห็น ตร.บุกบ้าน “บิ๊กโจ๊ก”-ไม่เลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ รวดเดียว

สมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ปัด ให้ความเห็นกรณี ตำรวจบุกค้นบ้าน “บิ๊กโจ๊ก” ชี้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ยกเลิก 22 อำเภอ ทีเดียวไม่ได้ ยังต้องฟังความเห็นทุกฝ่าย 

วันที่ 26 ก.ย. 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีบุกค้นบ้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า การใช้คนนอกเข้ามาค้นบ้าน คงเป็นแนวคิดของผู้บริหาร ที่อยากจะแก้ปัญหาให้จบสิ้น เพื่อไม่ให้เกิดคำถามจากสังคม ส่วนจะเป็นเรื่องการเมืองภายในของตำรวจ ในการแย่งเก้าอี้ ผบ.ตร.หรือไม่ ตนไม่ทราบ

เมื่อถามว่า ถามความเห็นในฐานะที่เคยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ถึงการออกหมายศาลเพื่อตรวจค้นบ้าน โดยไม่ได้ระบุชื่อเจ้าของบ้าน นายสมศักดิ์ กล่าวสั้นๆ ว่า ตนไม่ทราบ เพราะไม่ได้ลงรายละเอียด

ส่วนกรณี พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ที่ ครม.ให้ไปทำการบ้านจะครบกำหนด 17 ตุลาคมนี้ นายสมศักดิ์ ระบุว่า ปกติจะรับฟังจากกองทัพ แต่ตนให้รับฟังจากทุกฝ่าย เท่าที่ทำได้ เพราะในระยะเวลา 1 เดือน ค่อนข้างน้อย และหลังจาก ผ่านครม.แล้ว หากยังเหลือ อำเภอต่างๆ ก็ต้องรับฟังทุกส่วน เป็นแนวทางปฏิบัติใหม่ แต่คงยังไม่ยกเลิก ใน 22 อำเภอในครั้งเดียว ยอมรับว่า การลงพื้นที่ไป 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ยังมีบางส่วนที่ไม่เห็นด้วย อยากทำให้รู้สึกสบายใจ และรับฟังว่า ความพอดีอยู่ตรงไหน เพื่อออกมาเป็นมาตรการที่มั่นคงและปลอดภัย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...