รมต.เกษตรฯ 3 พรรค ไร้ปัญหาทำงานร่วมกัน “ไชยา” ยัน ไม่ต้องเคลียร์ “ธรรมนัส”

“ไชยา” ยัน รมต.เกษตรฯ จาก 3 พรรคการเมือง ไร้ปัญหาทำงานร่วมกัน ยัน ไม่ต้องเคลียร์ “ธรรมนัส” ย้ำ ทำแน่นอนเรื่องออกเอกสารสิทธิ์ที่ดิน 

วันที่ 26 กันยายน 2566 นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงการเคลียร์กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หลังมีกระแสข่าวไม่พอใจถึงการแบ่งงานภายในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่า เรื่องนี้ไม่ต้องเคลียร์ ตนทำตามนโยบายอยู่แล้ว 

เมื่อถามว่า รับได้ใช่หรือไม่ ที่ได้รับมอบหมายมาเพียง 4 หน่วยงาน นายไชยา ตอบว่า เมื่อได้รับมอบหมายมาก็ต้องทำให้ดีที่สุด ไม่มีปัญหา ส่วนคำถามว่า ได้รับมอบหมายงานอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ นายไชยา ระบุว่า อะไรที่ดำเนินการตามกรอบอำนาจหน้าที่เราก็เสนอไปตามขั้นตอน ก็ได้รับการอนุเคราะห์จาก ร.อ.ธรรมนัส เป็นอย่างดี ไม่มีปัญหา เราทำงานร่วมกัน และวันที่ 29 กันยายน 2566 จะไปปราบเนื้อสัตว์เถื่อนที่แหลมฉบัง จ.ชลบุรี เราจะประกาศสงครามกับเนื้อเถื่อนทุกชนิดที่ลักลอบเข้าประเทศไทยด้วยกัน 

นายไชยา ยืนยันด้วยว่า การทำงานในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่มีรัฐมนตรีจาก 3 พรรคการเมือง ไม่มีความขัดแย้ง เราเน้นความสำเร็จของการทำงานมากกว่า ขณะที่คำถามว่า ร.อ.ธรรมนัส ได้บอกหรือไม่ จะเพิ่มงานให้รับผิดชอบมากขึ้นเมื่อใด นายไชยา กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ทราบ ต้องถาม ร.อ.ธรรมนัส 

ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

...

แย้มปีใหม่มีข่าวดี แจกกรรมสิทธิ์ที่ดินทำกิน

ทั้งนี้ หน่วยงานที่ได้รับมอบหมายมา จะสามารถเดินหน้านโยบายที่พรรคเพื่อไทยหาเสียงไว้ได้ใช่หรือไม่นั้น นายไชยา กล่าวว่า เราดำเนินการอยู่แล้ว เพราะเราทำงานแบบบูรณาการร่วมกัน ไม่ว่าน้ำท่วม ภัยแล้ง รับมือเอลนีโญ จากนั้นผู้สื่อข่าวถามอีกถึงนโยบายจัดสรรที่ดินให้ประชาชนทำกินของพรรคเพื่อไทย จะเห็นเป็นรูปธรรมช่วงไหน นายไชยา บอกว่า เราประกาศนโยบายไป แต่อำนาจหน้าที่อยู่ที่ ร.อ.ธรรมนัส โดยเฉพาะเรื่องการปฏิรูปที่ดิน ตนคิดว่าจะมีข่าวดีเร็วๆ นี้ในเรื่องกรรมสิทธิ์ที่ดิน คิดว่าจะได้เห็นในช่วงปีใหม่ ส่วนจะเป็นในรูปแบบไหน รอให้ ร.อ.ธรรมนัส เป็นคนแถลง สำหรับประเด็นว่านโยบายดังกล่าวเป็นของพรรคเพื่อไทย นายไชยา ตอบว่า นโยบายเพื่อไทย แต่เราทำงานด้วยกัน และเรื่องออกเอกสารสิทธิ์ที่ดินเราทำแน่นอน.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...