'ท่านอ้น' - 'ท่านอ่อง' เดินทางกลับสหรัฐฯ หวังอีกไม่นาน จะกลับมาอีกครั้ง

'ท่านอ้น' วัชเรศร วิวัชรวงศ์ และ 'ท่านอ่อง' จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ พระราชโอรสในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เดินทางกลับสหรัฐอเมริกาแล้ว เป็นการสิ้นสุดการเยือนประเทศไทยแผ่นดินเกิดครั้งแรกในรอบ 27 ปี โดยมีสื่อมวลชนและประชาชนจำนวนมากรอส่งขึ้นเครื่อง ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดย 'ท่านอ้น' ได้กล่าวแก่สื่อมวลชนความตอนหนึ่งว่า

 

 

"ผมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สำนึกในพระคุณของประเทศชาติ ดีใจที่เกิดมาในประเทศไทย คราวนี้ก็ต้องจากไปอีกแล้ว แต่ก็หวังว่า ในอนาคตผมกับน้องๆ ครอบครัว ก็จะได้กลับมาเยี่ยมเมืองไทยอีกหนหนึ่ง หวังว่าอีกไม่นาน"

 

'ท่านอ้น' วัชรเรศร วิวัชรวงศ์ ได้กลับมาเยือนประเทศไทยครั้งแรกในรอบ 27 ปี ตั้งแต่วันที่ 6 ส.ค. 2566 'ท่านอ้น' ได้เยือนสถานที่ต่างๆ ในกรุงเทพมหานคร ได้แก่ ศาลหลักเมือง วัดพระศรีรัตนศาสดาราม พระบรมมหาราชวัง และได้เข้าเฝ้า สมเด็จอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม เดินทางไปบำเพ็ญกุศล ทำบุญปล่อยปลา ถวายภัตตาหารเพล พร้อมทั้งถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 ณ วัดยานนาวา กรุงเทพมหานคร

 

 

นอกจากนี้ ยังได้เดินทางเยือนมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม ในพระอุปถัมภ์ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ที่ได้มีโอกาสพบปะพูดคุยกับผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิ รวมทั้งพบปะเยาวชนในศูนย์เด็กเล็ก อีกทั้งได้มีโอกาสพูดคุยทักทายกับประชาชนในพื้นที่ที่ทราบข่าวการเยือนครั้งนี้ด้วย

 

 

'ท่านอ้น' ได้เปิดใจ ให้สัมภาษณ์แก่สื่อต่างประเทศว่า "วันนี้ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น หลังจากที่จากประเทศนี้มานาน 27 ปี ถือเป็นฝันเป็นจริงที่ได้กลับมา ตั้งแต่ก่อนเครื่องลงแล้ว มองนอกหน้าต่าง รู้สึกตื้นตัน สำนึกถึงพระคุณของประเทศชาติ อยู่เมืองนอกมานานไม่เคยลืมเลยว่าเราเป็นคนไทย ไม่เคยลืมความสำคัญของวัฒนธรรมไทย อยู่เมืองนอกก็ได้ใช้เวลาส่งเสริมวัฒนธรรมไทย เพื่อให้ฝรั่งเขารู้ว่า เรามีมรดกอันล้ำค่า เป็นสมบัติของประเทศเรา กลับมาเมืองไทยคราวนี้ก็อยากจะหาความรู้เข้าตัวมากขึ้น  เพื่อไปเผยแพร่วัฒนธรรมของเราในต่างแดนต่อไป วันนี้ดีใจมากที่ได้กลับมา"

 

 

หลังจากนั้น 'ท่านอ่อง' จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ น้องชาย 'ท่านอ้น' ได้เดินทางเยือนประเทศไทย เพื่อสมทบพี่ชาย 'ท่านอ่อง' ได้มีโอกาสพูดคุยกับทางคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ถึงความร่วมมือทางวิชาการกับมหาวิทยาลัยมหิดล

 

 

'ท่านอ้น' และ 'ท่านอ่อง' ได้เดินทางไปโรงพยาบาลศิริราช เพื่อถวายสักการะพระบรมรูป พระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รวมทั้งพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ณ ศาลาศิริราช 100 ปี

 

 

โอกาสนี้ 'ท่านอ่อง' ได้มีโอกาสพูดคุยกับศาสตราจารย์ นพ.อภิชาติ อัศวมงคลกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ว่าหากได้กลับมาประเทศไทยอีก มีความสนใจที่จะให้ความร่วมมือทางวิชาการ ไม่ว่าจะในฐานะอาจารย์ หรือที่ปรึกษาในด้านที่เชี่ยวชาญ โดยมี 'ท่านอ้น' ผู้เป็นพี่ชายให้กำลังใจและสนับสนุนเต็มที่

 

 

 

ภาพ : Royal World Thailand - รอยัล เวิลด์ ประเทศไทย / Thai News, Pool, DailyNews

 


หมวดเดียวกัน

จับตา"ปูติน"สาบานตนรับตำแหน่งปธน.สมัยที่ 5 อังคารนี้

พิธีสาบานตนรับตำแหน่งของปูตินจะจัดขึ้น 2 วัน ก่อนวันแห่งชัยชนะในวันที่ 9 พ.ค. ซึ่งเป็นวันรำลึกที่กอง...

เทียบ นศ.ประท้วงสงคราม 'อิสราเอล VS เวียดนาม’ สะเทือนเก้าอี้ 'ปธน.สหรัฐ' มากแค่ไหน

เมื่อวันเสาร์ (4 พ.ค.) ที่ผ่านมา เป็นวันครบรอบ 54 ปี “เหตุกราดยิงที่มหาวิทยาลัยเคนต์” ซึ่งเป็นวันที่...

กรุงเทพโปรดิ๊วส เพิ่มประสิทธิภาพตรวจจับเผาแปลงข้าวโพดแบบรายวัน

ห้องปฏิบัติการตรวจสอบย้อนกลับ (Traceability Operations Room)เชื่อมภาพถ่ายดาวเทียม 3 ดวง กับ พิกัดจีพ...

เปิดตำนาน TAG Heuer แบรนด์นาฬิกาบนข้อมือ "ลิซ่า BLACKPINK" ต่อไปราคาพุ่งแน่!

นับว่าในขณะนี้ TAG Heuer เป็นแบรนด์นาฬิกาที่กำลังเป็นกระแสไวรัลทั่วโลกออนไลน์ในช่วงนี้ และหลายคนอยาก...