นักแข่ง Red Bull KTM Factory Racing โชว์ฟอร์มซิ่งรถกระแทะ ก่อนลุยศึก Thailand GP

คู่หู MotoGP™ วาดลวดลายดวลซิ่ง “รถกระแทะ” หรือรถลากข้าวแบบดัดแปลงพิเศษ ในกิจกรรมซีรีส์สุดมันส์นอกสนามแข่ง      

วันที่ 24 ตุลาคม 2567 ก่อนจะเปิดศึก Thailand Grand Prix ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ นักบิดสังกัด Red Bull KTM Factory Racing ในตำนานอย่าง แบรด บินเดอร์ และ แจ็ค มิลเลอร์ พร้อมใจกันพักจากรถมอเตอร์ไซค์รุ่น KTM RC16 แล้วมาลองกิจกรรมประลองนอกสนามสไตล์ลูกทุ่งแบบไทยแท้

กิจกรรมนี้จัดขึ้นที่ฟาร์มในจังหวัดบุรีรัมย์ โดย บินเดอร์ และ มิลเลอร์ ได้ขี่รถกระแทะซิ่งซึ่งดัดแปลงมาจากรถลากข้าว ด้วยความเร็ว 100 กม./ชม. เพื่อเผชิญกับภารกิจระหว่างทางสุดฮา เรียกได้ว่าเป็นการทดสอบความคล่องตัวและโชว์ทักษะการขับขี่ของทั้งคู่บนสนามแข่งชั่วคราวที่เต็มไปด้วยหลุมบ่อโคลน บินเดอร์ เอาชนะรอบแรกไปได้อย่างสะบักสะบอม ส่วน มิลเลอร์ คว้าชัยชนะรอบที่สอง ในการแข่งขันความเร็วสุดเร้าใจครั้งนี้

ภารกิจสนุก ๆ นี้ เป็นตัวอุ่นเครื่องก่อนการแข่งขัน MotoGP™ อันดุเดือดที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ มิลเลอร์ กล่าวถึงประสบการณ์การซิ่งรถลากข้าวในครั้งนี้ว่า  “ความท้าทายในช่วงแรกเลยคือการต้องจับคันเร่งให้มั่นเวลาขี่ ทุกครั้งที่ปะทะกับเนิน ผมจะเผลอปล่อยคันเร่ง เลยต้องพยายามดึงคันเร่งขึ้นมาให้ได้ ความยากอีกอย่างคือการควบคุมแฮนด์ว่าต้องบิดมากน้อยแค่ไหนถึงจะเลี้ยวได้ แต่การได้ลองขี่รถกระแทะซิ่งในครั้งนี้มันสนุกและเจ๋งมากจริง ๆ ครับ!”

บินเดอร์ ก็ตื่นเต้นไม่แพ้กัน โดยเล่าว่า “สิ่งที่ผมชอบมากที่สุดในวันนี้คือการได้ลองทำอะไรใหม่ ๆ ไม่บ่อยนักที่พวกเราจะได้ทำการแข่งขันกันแบบสนุก ๆ ปล่อยจอย ไม่ต้องคิดเยอะ ซึ่งดีมากเลยครับ”

มิลเลอร์ เห็นตรงกันเกี่ยวกับการได้ลองขี่รถลากข้าวในครั้งนี้ โดยบอกว่าการบังคับเลี้ยวซ้ายนั้นยากกว่าการเลี้ยวขวา และเล่าถึงตอนได้เห็นรถว่า “มันยอดเยี่ยมมาก! เห็นตอนแรกก็ตกใจหน่อย ๆ เพราะมีแค่เครื่องยนต์และเทอร์โบเล็ก ๆ ห้อยอยู่ด้านข้างตัวรถ แต่มันเจ๋งสุด ๆ ไปเลย”

“ผมสนุกไปกับการแข่งขัน unserious race และการได้หัวเราะเฮฮาไปกับ แบรด” นักแข่งชาวออสซี่กล่าวถึงผลการแข่งขันว่า “เอาจริง ๆ ผมอยากจะทำผลงานให้ได้ดีกว่านี้ในช่วงการแข่งแบบเซอร์กิต แต่ก็ดีใจที่ผ่านช่วงแดร็กเรซมาได้ ผลัดชนะกัน 1 ต่อ 1 ถือว่าพอใจครับ”

คู่หูดาวรุ่งสังกัด Red Bull KTM Factory Racing ได้เผยถึงความตื่นเต้นที่ได้กลับมาเยือนประเทศไทยกับการแข่งขัน MotoGP โดย มิลเลอร์ เล่าว่า “รู้สึกยอดเยี่ยมมากที่ได้กลับมาที่ประเทศไทย ผมชอบอากาศร้อน ๆ แบบนี้” 

เขาเล่าต่ออีกว่า “คนไทยเป็นคนเปิดเผยและเป็นมิตรมาก ๆ เมื่อวานผมไปวิ่งจ็อกกิ้งบนถนนเพื่อรับมือกับอาการเจ็ทแล็ก มีผู้ชายแถวนั้นให้น้ำกับผมด้วย ใจดีสุด ๆ ไปเลย”

ในส่วนของ บินเดอร์ ได้กล่าวถึงแฟน ๆ ชาวไทยว่า “ผมอยากให้ทุกคนได้สนุกสนานกับการแข่งขันในครั้งนี้ และหวังว่าพวกเราได้ทำการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมให้ทุกคนได้ชมครับ!”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อิสราเอล’ เปิดฉากเอาคืน ถล่มฐานการทหารใน ‘อิหร่าน’

กองทัพอิสราเอล เผย ได้ปฏิบัการโจมตีเป้าหมายทางทหารในอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ เพื่อตอบโต้ที่อิหร่านที่...

สหรัฐชี้ อิสราเอลโจมตีอิหร่าน ‘ป้องกันตนเอง’

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน นายฌอน ซาเวตต์ โฆษกสภาความมั่นคงแห่งชาติทำเนียบขาวแถลงเมื่อกลางดึกวันศุกร์ (2...

สื่ออิสราเอลอ้าง กองทัพอิสราเอลโจมตีเป้าหมายในอิหร่าน 2 รอบเช้านี้

สื่ออิสราเอล The Times of Israel รายงานเช้านี้ว่า สถานีโทรทัศน์หลักทั้งสามแห่งของอิสราเอลรายงานการโจ...

'อิหร่าน' ระงับเที่ยวบินทั้งหมด หลังอิสราเอลเปิดฉากโจมตี

เจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านการบินประกาศ อิหร่านระงับเที่ยวบินทั้งหมดจนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม หลังอิสราเ...