คอนเฟิร์มแล้ว "เจ็ตสกี" ถูกบรรจุให้เป็น 1 ใน 50 ชนิดกีฬา "ซีเกมส์ 2025" ครั้งที่ 33 ที่ไทย

คอนเฟิร์มแล้ว "เจ็ตสกี" ได้รับการบรรจุให้เป็น 1 ใน 50 ชนิดกีฬา ในมหกรรม "ซีเกมส์ 2025" ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทย อย่างเป็นทางการ



วันที่ 26 ต.ค. 67 "เจ็ตสกี" ได้เฮดัง ๆ หลังได้รับการบรรจุให้เป็น 1 ใน 50 ชนิดกีฬา ที่จะชิงชัยเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ ในปลายปีหน้า 2568 อย่างเป็นทางการ เรียบร้อยแล้ว นับเป็นครั้งที่ 2 ต่อเนื่องจาก ซีเกมส์กัมพูชา 2023 โดยจะมีการชิงทองทั้งหมด 6 รุ่น ที่หาดจอมเทียน พัทยา "บิ๊กเปี๊ยก" พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ยินดีกับนักซิ่งบนผิวน้ำทีมชาติไทยที่ต่อไปนี้จะมีเวทีพัฒนาฝีมือในระดับชาติอย่างต่อเนื่อง และถาวร ตั้งเป้าอย่างน้อยต้องเก็บให้ได้ 4 เหรียญทองเท่าครั้งที่แล้ว

ทั้งนี้การประชุมสหพันธ์มนตรีกีฬาซีเกมส์ ที่สำนักงานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ บ้านอัมพวัน เมื่อวันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา มีนายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ พลเอก ประวิทย์ วงศ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เข้าร่วมร่วมการยืนยันความพร้อมของประเทศไทย ในการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ระหว่างวันที่ 7-19 ธันวาคม ปีหน้า 2568 ที่กรุงเทพฯ ชลบุรี และสงขลา ซึ่งในส่วนของสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย โดยนายกสมาคมฯ พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา พร้อมด้วย นางจิราพร กาญจนพิทักษ์ รองเลขาธิการ และเหรัญญิกสมาคมฯ ได้เข้าร่วมในการประชุมใหญ่ครั้งนี้ด้วย

สำหรับวาระสำคัญในการประชุมมนตรีซีเกมส์ นอกจากการนับถอยหลังสู่การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2025 อย่างเป็นทางการของคณะกรรมการจัดการแข่งขันแล้ว ที่ประชุมยังได้แจ้งให้สมาชิกทุกชาติทราบว่า กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทย จะจัดการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 50 ชนิดกีฬา ชิง 567 เหรียญทอง จากนี้ไปจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงอีกแล้ว โดยเป็นกีฬามาตรฐานในโอลิมปิก เอเชียนเกมส์ และ เอเชียนอินดอร์ & มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ซึ่งเป็นที่น่ายินดีที่กีฬาเจ็ตสกี ได้รับการบรรจุให้เป็นหนึ่งชนิดกีฬาในหมวดหมู่ “กีฬาเอ็กซ์ตรีม” ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 2 ต่อจาก ซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา โดยจะมีการชิงเหรียญทองทั้งหมด 6 รุ่น

หลังได้รับทราบข่าวดีในที่ประชุม “บิ๊กเปี๊ยก” พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ กล่าวเปิดเผยว่า "ดีใจกับนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทย ที่จะได้มีเวทีพัฒนาฝีมือตัวเองในระดับชาติอย่างต่อเนื่อง เพราะอย่างน้อยกีฬาซีเกมส์ก็จัดกัน 2 ปีครั้ง ซึ่งการได้รับการบรรจุให้แข่งขันซีเกมส์เป็นหนที่ 2 ติดต่อกันในคราวนี้ เป็นการยืนยันได้ว่าต่อไปนี้กีฬาซีเกมส์ทุกครั้ง เจ็ตสกี ก็น่าจะได้เป็นชนิดกีฬาที่จะมีการชิงเหรียญทองอย่างยั่งยืน ไม่ต้องมาลุ้นกันอีกต่อไป

"กับความหวังของนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทยในซีเกมส์ 2025 ผมในฐานะนายกสมาคมฯ ตั้งเป้าเอาไว้ว่าอย่างน้อย เราต้องได้ไม่ต่ำกว่า 4 เหรียญทอง ตามมาตรฐานที่เคยทำไว้ในซีเกมส์หนก่อนที่กัมพูชา โดยจะใช้ชายหาดจอมเทียน พัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นสนามที่สวยงามระดับโลก เป็นสถานที่จัดการแข่งขัน ส่วนนักกีฬาที่จะเป็นตัวแทนทีมชาติไทย จะพยายามเน้นนักกีฬาดาวรุ่งสายเลือดใหม่ ซึ่งหลาย ๆ คนฝีมือดีจนก้าวไปถึงระดับแชมป์โลกแล้ว โดยจะพิจารณาคัดเลือกตัวจากศึกเจ็ตสกีโปรทัวร์ และ รายการ 'ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต ซีรีส์' ในปีหน้า รุ่นละ 2 คน เริ่มเข้าแคมป์เก็บตัวตั้งแต่เดือน พ.ค.เป็นต้นไป" นายกเปี๊ยก กล่าวถึงแผนงานการเตรียมนักกีฬาซีเกมส์ของสมาคมฯ หลังจากนี้

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อิสราเอล’ เปิดฉากเอาคืน ถล่มฐานการทหารใน ‘อิหร่าน’

กองทัพอิสราเอล เผย ได้ปฏิบัการโจมตีเป้าหมายทางทหารในอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ เพื่อตอบโต้ที่อิหร่านที่...

สหรัฐชี้ อิสราเอลโจมตีอิหร่าน ‘ป้องกันตนเอง’

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน นายฌอน ซาเวตต์ โฆษกสภาความมั่นคงแห่งชาติทำเนียบขาวแถลงเมื่อกลางดึกวันศุกร์ (2...

สื่ออิสราเอลอ้าง กองทัพอิสราเอลโจมตีเป้าหมายในอิหร่าน 2 รอบเช้านี้

สื่ออิสราเอล The Times of Israel รายงานเช้านี้ว่า สถานีโทรทัศน์หลักทั้งสามแห่งของอิสราเอลรายงานการโจ...

'อิหร่าน' ระงับเที่ยวบินทั้งหมด หลังอิสราเอลเปิดฉากโจมตี

เจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านการบินประกาศ อิหร่านระงับเที่ยวบินทั้งหมดจนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม หลังอิสราเ...