ไขข้อข้องใจ เหตุใด “ลิโอเนล เมสซี” ถึงไม่มีชื่อลุ้นรางวัล “บัลลงดอร์ 2024”

ตามหาสาเหตุที่ ลิโอเนล เมสซี ดาวเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล ไม่ติดแม้แต่รายชื่อ 30 คนสุดท้ายที่มีลุ้นคว้ารางวัล บัลลงดอร์ ประจำปี 2024

วันที่ 24 ตุลาคม 2567 อีกไม่กี่วันเราก็จะทราบกันแล้วว่าใครจะได้เป็นเจ้าของรางวัล บัลลงดอร์ ประจำปี 2024 หรือก็คือตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2023/24 ที่ผ่านมา

ตอนนี้สื่อดังจากประเทศสเปน ไม่ว่าจะเป็น อาส และ มาร์กา ต่างก็ออกมารายงานตรงกันว่า วินิซิอุส จูเนียร์ สตาร์ชาวบราซิลของ เรอัล มาดริด จะเข้าป้ายคว้ารางวัลดังกล่าวไปครอง

อย่างไรก็ตามอีกสิ่งหนึ่งที่ใครหลายๆ คนมีความรู้สึกเคลือบแคลงใจไม่น้อยก็คือ ทำไม ลิโอเนล เมสซี เจ้าของรางวัลดังกล่าวในปี 2023 กลับไม่อยู่ในโผรายชื่อ 30 คนสุดท้ายที่มีสิทธิ์ลุ้นรางวัลในปีนี้

สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นก็มีอยู่หลากหลายประการด้วยกัน เริ่มจากการที่เหล่าบรรณาธิการของ ฟรองซ์ ฟุตบอล และหนังสือพิมพ์ในประเทศฝรั่งเศส ผู้มีอำนาจในการคัดเลือกรายชื่อ นั้นมองว่ามีนักเตะคนอื่นๆ ทำผลงานได้ดีกว่า เมสซี

แม้ตัวเลขสถิติตลอดช่วงเวลาที่มีผลต่อการพิจารณารางวัล (1 สิงหาคม 2023 ถึง 31 กรกฎาคม 2024) จะไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่มากนัก กดไป 22 ประตูกับอีก 13 แอสซิสต์จากการลงสนามทุกรายการให้กับ อินเตอร์ ไมอามี

แต่ทว่าสิ่งหนึ่งที่ทำให้ตัวเลขดังกล่าวไม่ได้มีน้ำหนักให้พิจารณามากเท่าที่ควรก็คือการที่เวที เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ ของสหรัฐอเมริกา ไม่ได้มีความยากเท่ากับลีกใหญ่ๆ ในยุโรป

ถ้าให้พูดง่ายๆ ก็คือทีมงานผู้ที่มีสิทธิ์คัดสรรรายชื่อนักเตะ 30 คนสุดท้ายนั้นมองว่ามีนักเตะหลายคนทำผลงานได้ดีกว่า เมสซี แถมยังค้าแข้งในลีกที่มีการแข่งขันเข้มข้นกว่าอีกด้วย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ทูตจีนยินดีไทยร่วมหุ้นส่วน BRICS

นายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทยแสดงปาฐกถาพิเศษ “เศรษฐกิจจีนในมุมมองใ...

'สตาร์บัคส์' ปรับใหญ่เมนูร้าน ถอดเมนูที่ซับซ้อนเกิน เร่งดึงลูกค้ากลับ

ไบรอัน นิคโคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) คนใหม่ของเชนร้านกาแฟรายใหญ่ “สตาร์บัคส์” (Starbucks) ...

'มาริษ' ร่วมเฟรม 'ปูติน-สี จิ้นผิง' ระหว่างประชุม BRICS Plus

นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะผู้แทนของนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมก...

‘Intel’ รอดคดีผูกขาด! ไม่ต้องจ่ายค่าปรับเกือบ 4 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า “อินเทล” (Intel) ผู้ผลิตชิปซีพียูระดับโลก “ชนะ” ศึกต่อสู้ทางกฎหมายรอบล่...